Sai lầm khi dùng nước hoa hồng khiến chị em phải 'khóc thét' khi nhìn da mặt

Nước hoa hồng là một bước không thể thiếu để dưỡng da hàng ngày. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản khiến làn da xấu xí hơn.

Nước hoa hồng là một sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hàng ngày của các bạn nữ. Nhưng nhiều chị em thường sử dụng nước hoa hồng sai cách khiến da mặt không được như ưng í, thậm chí còn gây dị ứng, nổi mụn...

Sử dụng lượng lớn nước hoa hồng có thể khiến da bị khô

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, nước hoa hồng được coi là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các chị em trong việc làm sạch, làm đẹp làn da. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều, nước hoa hồng sẽ làm giảm bớt lượng dầu tự nhiên trên khuôn mặt, khiến da bạn dễ bị khô, trầy xước.

sai-lam-khi-dung-nuoc-hoa-hong-khien-chi-em-phai-khoc-thet-khi-nhin-da-mat

Sai lầm khi sử dụng nước hoa hồng có thể khiến làn da mọc mụn, dị ứng 

Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang gây bí tắc và nổi mụn

Đây là một lỗi vô cùng nghiêm trọng. Trong nước hoa hồng tuy có cồn để sát khuẩn nhưng lại là cồn nhẹ và rất lành tính nên hoàn toàn không thể tẩy trang. Hơn nữa khi lau nước hoa hồng lên mặt khiến lỗ chân lông se nhỏ, lớp make up sẽ càng lưu cữu trong lỗ chân lông gây bí, tắc, sinh ra mụn.

Không dùng nước hoa hồng chứa cồn không thể tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn

Nhiều người cho rằng nước hoa hồng chứa cồn là không tốt, vì nó gây kích ứng da. Nhưng trên thực tế, lượng cồn nhất định trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn ở các lỗ chân lông, làm se lỗ chân lông. Do đó lượng cồn này rất cần thiết, đặc biệt là da nhờn.

Dùng tay vỗ nước hoa hồng lên da có thể gây lão hóa

Vỗ nước hoa hồng lên má để giúp da hấp thu nước hoa hồng, càng vỗ nhiều và mạnh thì càng thấm sâu nhưng thật ra nếu dùng lực vỗ quá mạnh hoặc kỳ mạnh thì không nên! Đặc biệt là đối với da mỏng và nhạy cảm. Cách làm như vậy sẽ tổn hại nghiêm trọng cho da, là nhân tố gây ra lão hoá.

Nước hoa hồng làm từ chất liệu tự nhiên không kích ứng da

Ngay cả những sản phẩm được giới thiệu là sản xuất từ các thành phần tự nhiên thì vẫn có một số kích thích đối với làn da chứ không thể an toàn 100%. Vì vậy, chị em nên biết rõ về đặc điểm của da mình để chọn loại nước hoa hồng phù hợp, chứ không nên chỉ xem xét yếu tố nó có làm từ nguyên liệu thiên nhiên hay không.

Cách dùng nước hoa hồng đúng cách

Dùng loại kem tẩy trang để tẩy sạch lớp trang điểm.

Rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt hàng ngày mà bạn vẫn đang sử dụng sau đó dùng khăn khô vài mềm lau cho khô da.

Sử dụng bông tẩy trang chuyên dụng thấm nước hoa hồng và bắt đầu thoa lên mặt. Trước tiên  nên ở vùng mắt và sau đó tiếp tục thấm dần đều ra đến các vùng da còn lại.

Việc sử dụng nước hoa hồng cùng sửa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp da được sạch sâu, loại bỏ phấn trang điểm đồng thời các dưỡng chất trong nước hoa hồng sẽ ngấm sâu hơn và chăm sóc da tốt hơn, hạn chế được các tác động từ mỹ phẩm ảnh hưởng xấu đến da.

Theo VietQ