Sai lầm khi chế biến trứng bạn phải dừng lại ngay

Bạn tuyệt đối không được mắc phải những sai lầm dưới đây khi chế biến trứng đâu nhé.,chế biến trứng, dầu mỡ, trứng ốp, luộc trứng

Không đánh trứng thật đều

trứng gà
Bạn nên đánh trứng thật đều trước khi chế biến.

Đây là lỗi sai thường gặp nhất khi nấu ăn với trứng. Những vết trắng trên bề mặt món trứng hay hiện tượng có bọt là hệ quả của việc bạn đã không đánh trứng thật đều trước khi chế biến. Vì thế, dù làm bất kỳ món trứng nào hay làm bánh với lòng đỏ trứng thì hãy nhớ đánh trứng đều.

Kết hợp trứng với quá nhiều chất lỏng

Rất nhiều người cho rằng khi đổ thêm một chút sữa, kem hay thậm chí là nước hoặc các loại chất lỏng khác có thể giúp món trứng trở nên mềm mịn và xốp hơn. Nhưng trên thực tế, đó là những quan niệm hết sức sai lầm. Thêm bất kì chất lỏng nào vào trứng trước khi chế biến, khi gặp nhiệt độ cao, nước sẽ bay hơi vào làm cho trứng của bạn bị dai và dính hơn. Thay vào đó, bạn có thể đánh trứng đều tay và kĩ hơn thì món trứng của bạn sẽ trở nên ngon và mềm xốp.

Tiết kiệm dầu hoặc bơ khi nấu

Nếu chế biến trứng ốp lết hay bất cứ món ăn nào cần đến dầu mỡ hoặc bơ thì bạn hãy chú ý đến lượng chất béo cần cho vào. Tốt nhất đừng quá tiết kiệm dầu hoặc bơ mà hãy cho đủ để món trứng không bị dính chảo và có hình thức đẹp.

Chỉnh nhiệt độ quá cao

Dù món ăn với trứng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết chế biến đúng cách và để nhiệt độ quá cao là lỗi thường gặp khiến trứng bị chín quá kỹ. Hãy chú ý điều chỉnh bếp vừa phải để có món ăn ngon đúng vị.

Luộc trứng bằng nước nóng

Nếu bạn luộc trứng bằng nước nóng thì nên dừng việc này lại vì cách này sẽ làm cho trứng dễ nứt. Cách tốt nhất là bạn nên luộc trứng bằng nước lạnh ngay từ đầu. Bạn cũng có thể thêm ít muối vào nước luộc trứng sẽ giúp trứng không bị nứt. Cho muối vào trứng trước khi chế biến.

Sai lầm vì tùy tiện đập vỡ trứng vào các vật dụng quanh bếp

Nhiều người ngại dùng bát đựng trứng nên sẽ tùy tiện đập trứng vào thành bếp hoặc bất kì chỗ nào xung quanh bếp rồi đổ trực tiếp vào nồi. Điều này không chỉ làm vỏ trứng có nguy cơ rơi vào nồi mà còn có thể rơi theo bụi bẩn, gây nhiễm khuẩn món ăn.

Không những thế, đập trứng như vậy cũng dễ gặp rủi ro, khiến trứng bị rơi bớt ra ngoài gây lãng phí.

Anh Đào (TH)

Theo TieuDung24h