Sai lầm "chết người" của Hoàng Thùy Linh khi buông lời xỉa xói Đức Phúc

Hình ảnh khôn khéo, bản lĩnh được Hoàng Thuỳ Linh dày công gây dựng nhiều năm nay đã đổ sụp sau chỉ một vài phát ngôn đầy cảm tính.

Nhìn cách cô diễn viên "Nhật ký Vàng Anh" đấu khẩu cùng Đức Phúc và nhà báo thuộc hội đồng chuyên môn của The Debut trong tập phát sóng tối qua (17/8), nhiều người không khỏi sững sờ tự hỏi: Sự khôn khéo của Hoàng Thuỳ Linh bị đánh rơi ở đâu rồi?

Hoàng Thuỳ Linh đã vô tình để cơn giận dữ làm hỏng lý trí của mình?

Chuyện giám khảo tranh cãi trong các show truyền hình không hề hiếm gặp, nhưng cách Hoàng Thuỳ Linh ứng xử cùng Đức Phúc không nằm trong phạm trù chuyên môn, cũng không nằm trong phạm trù gameshow, mà bị lệch sang hướng... chỉ trích cá nhân một cách đầy cảm tính.

 Hoàng Thùy Linh có lẽ đã mất kiểm soát khi tranh luận cùng Đức Phúc

Hoàng Thùy Linh có lẽ đã mất kiểm soát khi tranh luận cùng Đức Phúc

Có lẽ, trong giây phút thiếu kiểm soát, Hoàng Thuỳ Linh đã vô tình để cơn giận dữ làm hỏng lý trí của mình. Không phải ngẫu nhiên mà cộng đồng mạng "dậy sóng" bởi một cuộc tranh cãi trong gameshow, bởi chúng không hề hiếm lạ gì.

Nhưng cách Hoàng Thuỳ Linh công khai tỏ ý coi thường Đức Phúc, chê chàng trai từng đoạt giải Quán quân The Voice là "non và xanh", thậm chí ngấm ngầm xéo xắt "không nhiều ca sĩ giải trí hiện nay có thể hát như thí sinh thuộc đội của cô".

Chưa hết, cách tuyên bố sặc mùi coi thường "Đức Phúc chỉ nghĩ được tới thế" cũng khiến cho không chỉ fan Đức Phúc, mà cả nhiều người hâm mộ trung lập cũng thấy "chướng tai".

Nói một cách khách quan, cô ca sĩ xuất thân từ diễn viên Hoàng Thuỳ Linh đang hơi quá tự tin khi buông lời nhận xét về nhà vô địch của một cuộc thi âm nhạc.

Điểm duy nhất Hoàng Thuỳ Linh hơn Đức Phúc rõ ràng có lẽ chỉ là tuổi tác. Còn về âm nhạc, kỹ thuật hay bản lĩnh sân khấu, cô chưa thể lên mặt dạy dỗ Đức Phúc theo kiểu một đàn chị trong nghề.

Nên nhớ rằng Hoàng Thuỳ Linh chưa bao giờ được đánh giá cao về giọng hát. Điểm thu hút ở cô là ngoại hình, là vũ đạo, là những câu chuyện ngoài lề chứ không phải hoàn toàn là âm nhạc.

Còn Đức Phúc, rất ít người có thể phủ nhận giọng hát của anh. Bởi dù sao thì anh cũng từng là người chiến thắng cuối cùng trong một cuộc thi âm nhạc có quá nhiều những tài năng tham dự.

 Rất nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc trước thái độ và cách hành xử của Hoàng Thùy Linh trong tập lần này

Rất nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc trước thái độ và cách hành xử của Hoàng Thùy Linh trong tập lần này

Chính sự lệch lạc đó đã khiến cho rất nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu và bức xúc. Phần vì Hoàng Thuỳ Linh quá tự tin về khả năng của mình, phần vì thái độ coi thường đồng nghiệp khá rõ ràng.

Mở miệng nhận định "nhiều ca sĩ giải trí không bằng thí sinh của mình", phải chăng Hoàng Thuỳ Linh đang nghĩ mình là một ca sĩ hàn lâm?

Bên cạnh đó, cách đáp trả không kém phần quyết liệt, nhưng văn minh và chắc chắn của Đức Phúc cũng khiến đám đông khán giả thích thú.

Không hề sa đà vào những tranh cãi cảm tính, chàng quán quân The Voice chỉ bình thản đáp trả: "Non và xanh hay không thì đã được chứng minh bằng việc em ngồi đây cùng chị rồi".

Đức Phúc - Hoàng Thùy Linh: Ai là vịt, ai là trứng?

Màn chiến đấu rất "cứng" của Đức Phúc khôn khéo và hợp lý hơn nhiều so với những nhận xét áp đặt và đầy cảm tính của Hoàng Thuỳ Linh.

Đặt những câu nói chắc chắn, có tình có lý của Đức Phúc bên cạnh những câu xỉa xói lạc đề kiểu "lớn thế rồi ăn cơm còn nghẹn à" hoặc đầy áp đặt kiểu "trứng mà đòi khôn hơn vịt à" của Hoàng Thuỳ Linh, thật khó mà biết được ai là vịt, ai là trứng...

 Chê Đức Phúc trứng mà đòi khôn hơn vịt à, nhưng có lẽ Hoàng Thùy Linh cũng không biết trong mắt khán giả, ai mới là vịt và ai là trứng...

Chê Đức Phúc "trứng mà đòi khôn hơn vịt à", nhưng có lẽ Hoàng Thùy Linh cũng không biết trong mắt khán giả, ai mới là vịt và ai là trứng...

Cú trượt trong ứng xử của Hoàng Thuỳ Linh còn được nối dài bằng việc phản ứng với một nhà báo khi bị chê "sa đà vào những tranh luận tủn mủn thay vì nhận xét chuyên môn, làm khán giả không thể hiểu gì", cô ca sĩ chuyển luôn cơn giận sang người vừa lên tiếng.

Cao giọng yêu cầu nhà báo phải xem hết mọi tập của The Debut mới có thể hiểu được chương trình muốn hướng tới điều gì, nhưng cô nàng diễn viên lấn sân âm nhạc đã "tắt tiếng" khi bị trả đòn ngắn gọn:

"Bạn không có quyền đòi hỏi khán giả phải xem hết tất cả các tập. Bạn phải cho chúng tôi xem thí sinh của bạn tiến triển ra sao sau từng tập".

Rõ ràng, thua thắng trong một cuộc tranh luận khá bình thường. Nhưng với lần thảm bại của Hoàng Thuỳ Linh, mọi thứ lại không đơn giản như thế.

Hình ảnh khôn khéo, bản lĩnh và sâu sắc của Hoàng Thuỳ Linh đã bị xoá mờ không ít sau màn thể hiện đầy cảm tính. Nóng nảy, bất chấp cộng với rất ít trí tuệ đã khiến màn đấu khẩu của Hoàng Thuỳ Linh hé lộ một phần khá xấu xí trong cô.

Đó chính là cái tôi quá lớn, đôi chút ảo tưởng về vị trí của mình và cả cái nhìn thiếu tôn trọng với những đồng nghiệp trẻ. Những điều đó cứ được thể hiện lồ lộ qua những câu chữ không thể nào bao biện. Và phản ứng mạnh mẽ của khán giả đã là đánh giá chuẩn xác nhất dành cho màn trình diễn của cô ca sĩ!

Hoàng Thuỳ Linh đã mất rất lâu để tạo ra hình ảnh đẹp đẽ, sâu sắc cho mình, nhưng chỉ cần mất một đêm để phá huỷ đi tất cả!

Theo Thời đại/soha