Rượu ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào?

Mọi người thường cho rằng uống rượu có thể giúp cải thiện đời sống tình dục, nhưng thực tế, sử dụng rượu lâu dài có thể dẫn đến các vấn đề về tình dục.

Thói quen sử dụng rượu thường xuyên có nhiều ảnh hưởng lâu dài và ảnh hưởng đến đời sống tình dục theo nhiều cách khác nhau.

Một nghiên cứu mới cho thấy, rượu và cần sa dường như có khả năng làm tăng nguy cơ quan hệ tình dục không an toàn. Sử dụng rượu có thể làm tăng khả năng quan hệ tình dục với người lạ, dẫn đến sự thỏa mãn sau quan hệ tình dục ít hơn. Mặc dù một lượng nhỏ rượu là vô hại nhưng uống nhiều, uống thường xuyên có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục của cả nam và nữ. 

ruou-anh-huong-den-doi-song-tinh-duc-nhu-the-nao

Rượu gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Ảnh: boldsky 

Nhiều nghiên cứu khác cũng đã được thực hiện để tìm hiểu tác động của việc tiêu thụ rượu đối với đời sống tình dục. Và nó đã được khẳng định rằng quá nhiều rượu có thể gây ra rối loạn cương dương tạm thời cũng như lâu dài.

Rượu làm giảm lưu lượng máu đến dương vật và giảm cường độ cực khoái. Không chỉ vậy, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 60-70% nam giới bị các vấn đề tình dục là những người nghiện rượu nặng. Ngoài rối loạn cương dương, rượu còn có thể gây xuất tinh sớm và mất ham muốn tình dục.

Một trong những tác dụng phụ lớn của việc tiêu thụ rượu là các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 50% các cuộc gặp gỡ tình dục không có kế hoạch liên quan đến rượu và từ đó phát sinh quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến lây bệnh.

Ngoài ra, uống rượu trong một thời gian dài còn có thể dẫn đến ham muốn tình dục thấp hơn (libido). Điều này là do các độc tố trong rượu và rượu cũng làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới.

Đặc biệt, uống nhiều rượu có thể cản trở khả năng cảm nhận kích thích tình dục của một người vì rượu làm cản trở các tín hiệu giữa não và bộ phận sinh dục. Phụ nữ có thể khó đạt được cực khoái hoặc cực khoái của họ có thể cảm thấy ít dữ dội hơn.

Một trong những tác dụng phụ khác của việc tiêu thụ rượu là giảm khả năng sinh sản. Vì tiêu thụ rượu làm giảm nồng độ testosterone, nó ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng và do đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Ngoài tất cả những điều này, tiêu thụ rượu có thể xáo trộn tâm trí và làm giảm các kỹ năng ra quyết định của một người, thường khiến mọi người quên mất biện pháp tránh thai thích hợp trước khi quan hệ tình dục cũng như bắt tay vào những việc không mong muốn.

Theo VietQ