Ruồi "chạy mất xác" chỉ vì đốt loại nến này ở trong nhà

Không cần mua các loại thuốc diệt muỗi tốn tiền và độc hại, bạn có thể tự chế đồ đuổi ruồi đơn giản, hiệu quả cao từ cây nến với mẹo vặt nhỏ sau.

Cùng với muỗi, ruồi chính là loại côn trùng mà ai cũng "ghét cay ghét đắng" vì không những chứa nhiều loại vi khuẩn có hại, gây bệnh cho con người, là mất vệ sinh đồ ăn... mà còn xuất hiện ở khắp mọi nơi và sinh sản với tốc độ chóng mặt mà khó có thể tiêu diệt một cách triệt để.

Có nhiều cách đuổi ruồi khá hiệu quả hiện nay như dùng bình xịt, phun thuốc quanh nhà, đốt nhang,... tuy nhiên về lâu dài, nhưng phương pháp này đều không có lợi cho sức khỏe, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Cách làm đơn giản và an toàn, lại hiệu quả nhất chính là tận dụng những nguyên vật liệu có sẵn trong nhà và những loại mùi mà ruồi rất ghét để xua đuổi chúng.

Dùng nến kết hợp tinh dầu sả

ruoi-chay-mat-xac-chi-vi-dot-loai-nen-nay-o-trong-nha

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy lấy cây nến, đun chảy ra rồi hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng chút tinh dầu sả, đổ vào khuôn hoặc ly nến, sau đó cắm sợi bấc (sợi dây để đốt nến) vào và chờ cho nến đông đặc lại. Khi nến sả đã hoàn thành, bạn chỉ cần đốt cây nến này lên, đảm bảo ruồi sẽ "cao chạy xa bay" ngay lập tức.

Ruồi sở dĩ không ưa tinh dầu sả là vì trong sả có thành phần Citral và Geraniol (nguyên liệu chính để sản xuất thuốc trừ ruồi, muỗi) khiến ruồi, muỗi rất sợ, hai hợp chất này có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.

Hỗn hợp nước xà phòng, bột ớt

Ruồi rất dễ bị thu hút bởi các loại dung dịch có hương vị trái cây, nên bạn có thể hòa nước xà phòng (xà phòng pha với nước theo tỉ lệ 1:1), sau đó pha thêm các loại hương vị hoa quả như chanh hoặc táo, thêm cả giấm táo để diệt được nhiều ruồi.

Sau khi đã pha xong, bạn đổ dung dịch vào bình xịt, thêm chút bột ớt cay và phun nó lên những nơi ruồi hay đậu và bay tới như cửa, các ngóc ngách trong nhà, ruồi sẽ bị thu hút và chết do uống phải xà phòng có chứa ớt.

Làm bẫy ruồi bằng nước đường

ruoi-chay-mat-xac-chi-vi-dot-loai-nen-nay-o-trong-nha

Đổ nước đường vào trong bình. Gấp tấm bìa cứng thành hình nón, để chừa 1 lỗ nhỏ đường kính 1cm ở chóp nón. Sau đó, bạn đặt nón lộn ngược chóp vào chiếc bình. Khi ngửi thấy mùi nước đường, ruồi sẽ bay vào và sớm bị chết chìm trong nước đường mà không thể thoát ra.

Sử dụng vỏ cam, chanh

ruoi-chay-mat-xac-chi-vi-dot-loai-nen-nay-o-trong-nha

Vỏ cam, chanh không chỉ tỏa ra mùi thơm dễ chịu mà còn giúp bạn đuổi ruồi rất hiệu quả. Bạn có thể đặt vỏ cam, quýt tươi ở khu vực có nhiều ruồi. Ruồi rất sợ và không dám đến gần khi ngửi thấy mùi vỏ cam, chanh.

Theo GiaDinh