Rước họa vào thân nếu ăn cá sai cách

Cá là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên ăn cá sai cách sẽ hại sức khỏe, đặc biệt với những người đang điều trị bệnh.

Cá là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, thịt cá giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu chế biến và ăn cá sai cách cũng gây nguy hại sức khỏe.

Rã đông không đúng cách

Chế biến và ăn cá sai cách sẽ gây nguy hại sức khỏe

Việc rã đông ở nhiệt độ thường, hoắc ngâm nước nóng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào cá. Cách rã đông đúng cách là cho cá vào một túi kín đặt vào một bát nước lạnh. Túi cần được bao phủ hoàn toàn nước nhưng cá không được tiếp xúc với nước.

Ăn cá khi đói dẫn tới bệnh Gout

Rất nhiều người vì mục đích giảm béo, chỉ ăn thức ăn là cá mà không ăn cơm. khi bụng đói là một việc thường gặp ở nhiều người, nhưng ít ai biết rằng điều này có thể dẫn đến phát tác bệnh Gout. Nguyên nhân là do chất purine trong cá vào cơ thể lúc đang đói làm cho acid uric tăng lên, từ đó gây ra tổn thương mô. Tổn thương mô là một nguyên nhân lớn gây ra bệnh Gout.

Ăn mật cá gây ngộ độc

Mật cá là một vị thuốc Đông y, dùng nó chữa trị đau mật, mắt đỏ, viêm, tê họng, lở loét ác tính … nhưng phải qua điều chế thành dạng thuốc. Nhiều người vẫn truyền miệng nhau rằng mật cá có tác dụng chữa bệnh như: Đau bụng, đau lưng, hen suyễn… Tuy nhiên, đến nay chưa có tài liệukhoa học nào khẳng định việc nuốt mật cá có tác dụng chữa bệnh mà thực tế rất nhiều trường hợp nuốt mật cá đã tử vong.

Ăn nội tạng cá có chứa kim loại

Một số loại nội tạng cá chứa nhiều chất độc gây hại sức khỏe 

Thận cá chứa rất nhiều chất độc gây hại sức khỏe cần loại bỏ khi chế biến. Các chất độc hại, đặc biệt là kim loại nặng có nhiều trong thận, sau đó đến gan, mang, cơ của cá. Khi cá bị nhiễm kim loại nặng, không bộ phận nào ăn được, kể cả thịt cá. Ngoài ra, cách sơ chế và chế biến cá cũng phải đặc biệt chú trọng để không mất chất dinh dưỡng hoặc gây hại cho sức khỏe.

Ăn gỏi cá sống- ung thư gan

Nhiều người đều cho rằng ăn cá càng tươi càng tốt và ăn cá sống là đảm bảo dinh dưỡng nhất. Nhưng trên thực tế đây lại là một nhận thức sai. Bất luật là cá nuôi hay cá tự nhiên, trong cơ thể cá đều có một chất độc hại nhất định. Ngoài ra, ăn gỏi cá cũng vậy, trong gỏi cá có nhiều ký sinh trùng gây bất lợi cho gan, làm cho gan chúng ta lây nhiễm ký sinh trùng, nặng thậm chí dẫn đến ung thư gan.

Theo Hồng Ngọc ( vietq )