Rưng rưng câu chuyện Mỹ Tâm: 'Chị tên là Tâm nha...'

Câu chuyện ca sĩ Mỹ Tâm dừng xe bên đường, ghé vào một sân khấu “vỉa hè” hát ủng hộ người khuyết tật không đơn giản là chuyện của ca hát nữa mà đó là câu chuyện của tấm lòng, của nhân văn…

Hôm qua là lễ Giáng sinh, có quá nhiều niềm vui để người ta bày tỏ với nhau, và câu chuyện nhân văn của ca sĩ Mỹ Tâm cũng được nhiều người nhắc đến.

Dịp này, trong thế giới showbiz cũng có rất nhiều chuyện để người ta bàn tán và báo chí tập trung đi vào khai thác triệt để.

Như việc sao X lộng lẫy đi mua sắm trong siêu thị, người mẫu Y rạng rỡ bên bạn trai xuống phố đón Noel.

Và tâm điểm là cặp đôi làng giải trí Việt tổ chức đám cưới sang trọng và hoành tráng ở Sài Gòn. Mọi sự chú ý của truyền thông và công chúng đều đổ dồn vào đó…

Và có lẽ những sự kiện đình đám kể trên đã một phần nào làm lu mờ câu chuyện nhân văn đầy cảm động của nữ ca sĩ Mỹ Tâm khi chị dừng xe bên đường bước lên một sân khấu “vỉa hè” để hát ủng hộ người khuyết tật.

Đoạn clip ca sĩ Mỹ Tâm dừng lại ven đường hát Sầu tím thiệp hồng để ủng hộ một sân khấu vắng khách của người khuyết tật được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự thán phục của bạn bè đồng nghiệp cũng như người hâm mộ.

Đặc biệt trong đó có lời khen tặng của danh hài Hoài Linh dành cho người em xứ Quảng: “Ôi còn gì bằng nữa đây cô em xứ Quảng? Tên của em đã nói lên điều ấy. Mùa đông không lạnh. Cảm ơn em nhé, gái ơi!”.

Người viết bài này đã xem đi xem lại đoạn clip Mỹ Tâm đứng trò chuyện với người thanh niên tên Đức Mạnh bên sân khấu giản dị ven đường nhiều lần.

Cứ mỗi lần xem, thấy mắt mình cay cay trong một sự xúc động chân thành.

Dĩ nhiên đây không phải lần đầu tiên Mỹ Tâm đứng hát chung cùng với những người bình dân, cách đây không lâu trong đợt về quê làm từ thiện, Mỹ Tâm cũng đã hát chung với bà con nông dân trong một hội trường lợp tôn ở một xã nghèo tại Quảng Nam…

Rưng rưng câu chuyện Mỹ Tâm: 'Chị tên là Tâm nha...'

Mỹ Tâm hát với một bác nông dân ở Quảng Nam

Trong giới nghệ sĩ Việt, ca sĩ Mỹ Tâm được xếp vào hạng sao, Mỹ Tâm thường xuất hiện ở những chương trình lớn trên sân khấu hoành tráng trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả.

Tuy nhiên cũng không ít lần Mỹ Tâm ăn mặc giản dị đi làm từ thiện, cùng hát với những người dân quê nghèo. Những hình ảnh đó đã tạo nên một một Mỹ Tâm đẹp nhân hậu trong mắt công chúng.

Xem kỹ đoạn clip chúng ta có thể thấy giữa Mỹ Tâm và những người bình thường khác dường như không có khoảng cách.

Trong khi đó việc tạo một khoảng cách và thể hiện “đẳng cấp” riêng với công chúng là căn bệnh không hiếm trong thế giới showbiz Việt.

Lời giới thiệu giản dị chân tình bằng giọng nói còn mang đầy chất Quảng của Mỹ Tâm đã tạo nên một cảm giác ấm áp gần gũi hơn bao giờ hết. 

Thay vì giới thiệu mình là ca sĩ, Mỹ Tâm chỉ nói đơn giản: “Chị tên là Tâm nha, em tên là gì?...

Bây giờ chị sẽ hát song ca với Đức Mạnh bài Sầu tím thiệp hồng” và bài hát đã được vang lên trong đêm Giáng sinh ấm áp như một món quà bất ngờ dành cho những người kém may mắn.

Xem clip Mỹ Tâm hát, nghe Mỹ Tâm giới thiệu, người viết có cảm giác dường như đối với Mỹ Tâm, danh hiệu của một ngôi sao, một ca sĩ đối với chị lúc đó không còn quan trọng.

Cái mà Mỹ Tâm muốn gửi lại sân khấu nhỏ ven đường là tình cảm của một con người dành cho một con người và chỉ giản dị vậy thôi.

Từ câu chuyện giản dị của Mỹ Tâm, tôi lại nghĩ về thế giới showbiz, một thế giới đầy hào nhoáng xa hoa cùng với những thị phi, scandal và lắm những chiêu trò để hút khách, để đánh bóng tên tuổi bằng những hành động có tính toán, có kịch bản của những người làm truyền thông cho họ.

Cũng không quá ngạc nhiên khi truyền thông dành khá nhiều "bút mực" tài nguyên internet để đưa tin liên tục về một nghệ sĩ phạm tội từ nước ngoài trở về như một người hùng đến nỗi Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông phải lên tiếng chấn chỉnh.

Cũng đừng lạ về một đám cưới của cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng mà thông tin được khai thác triệt để từ hình ảnh tấm thiệp mời cho đến chiếc áo cưới xuất hiện từng giờ trên mặt báo.

Rất may cho chúng ta vì trong thế giới showbiz đó vẫn còn nhiều điểm sáng về lòng nhân ái, về trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng của những người có ảnh hưởng đến cộng đồng như MC Phan Anh, như Mỹ Tâm và nhiều nghệ sĩ khác đã và đang làm một cách lặng lẽ.

Tôi tưởng tượng câu chuyện nhân ái của Mỹ Tâm sẽ chìm sâu và không ai biết, nếu như không có đoạn clip đưa lên mạng.

Bởi việc làm của Mỹ Tâm rất âm thầm, nó xuất phát từ cái tâm, từ sự tự nguyện. Đoạn video quay nghiệp dư bằng điện thoại di động với khung hình bị rung, nhiều chỗ không rõ nét đã nói lên tất cả điều đó.

“Chị là tên là Tâm, quê ở Đà Nẵng, nhưng đang sinh sống trong Nam” - câu nói của Mỹ Tâm đã làm tôi nhiều lần rưng rưng và cứ vọng đi vọng lại trong suốt một ngày Giáng sinh.

Chắc chắn rằng nghĩa cử đẹp đẽ này, hành động nhỏ bé này của Mỹ Tâm sẽ còn ở lại rất lâu trong lòng tôi cũng như trong lòng hàng triệu người hâm mộ khác. 

Theo motthegioi