Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

Vi khuẩn có trên tất cả các bề mặt xung quanh môi trường sống mà chúng ta không thấy được bởi vậy, có những vật dụng tưởng chừng như sạch sẽ nhưng lại chứa hàng tỷ vi khuẩn. Dưới đây là những đồ dùng mà bạn cần làm sạch hàng ngày.

Bọt biển

Nếu nghĩ rằng những miếng bọt biển sẽ được làm sạch khi thường xuyên tiếp xúc với các chất tẩy rửa thì bạn đã nhầm. Những miếng bọt biển vẫn có thể là nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn bởi chúng chứa dầu mỡ, chất béo cũng như luôn ẩm ướt. Đó là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bởi vậy các chuyên gia đề nghị sử dụng nước nóng và xà phòng để vệ sinh những miếng bọt biển sau mỗi lần sử dụng, đồng thời giặt chúng vài ngày một lần.

Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

  Bọt biển tạo môi trường ẩm ướt, thích hợp cho vi khuẩn phát triển

Gối

Trong quá trình sử dụng, gối của bạn sẽ nhanh chóng bị dính các tế bào da chết, và gầu. Những chất cặn này có thể dính lên mặt trong khi ngủ gây ra tình trạng nổi mụn. Do đó, hãy giữ gối sạch trong tủ và thay đổi gối hai đêm một lần.

Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

 Nên thay gối 2 ngày một lần

Điện thoại di động

Điệu thoại di động về cơ bản là một thiết bị hút bẩn. Trong thực tế, theo trang news.com.au điện thoại trung bình có chứa lượng vi khuẩn gấp 18 lần số vi khuẩn có trên bồn cầu. Thậm chí các nhà nghiên cứu còn tìm ra rằng điện thoại có chứa cả vi khuẩn được tìm thấy trong phân.

Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

 Điện thoại có chứa lượng vi khuẩn gấp 18 lần bồn cầu

Sử dụng chất rửa kính thường xuyên để làm sạch điện thoại có thể giúp giảm thiểu lượng vi khuẩn trên nó.  

Áo ngực

Nhiều người có xu hướng mặc áo ngực từ hai đến ba ngày thậm chí nhiều hơn. Bởi vậy mà chiếc áo ngực vô tình trở thành một nơi chứa vi khuẩn. Và mặc dù hầu hết các vi khuẩn tìm thấy trên một chiếc áo ngực thì vô hại, nhưng trong một số trường hợp chúng có thể gây phát ban, mùi hôi, và thậm chí là nhiễm trùng. Vì vậy điều quan trọng là nên giặt áo ngực sau mỗi lần sử dụng.

 

Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

 Vi khuẩn trên áo ngực có thể gây phát ban, mùi hôi, và thậm chí là nhiễm trùng

Công tắc đèn

Công tắc đèn, nhất là những công tắc có trong nhà tắm là một trong những vật có chứa nhiều vi khuẩn nhất trong gia đình bởi chúng hiếm khi được làm sạch. Lượng vi khuẩn được tích tụ theo năm tháng và được truyền qua tay khi bạn chạm vào. Để giúp loại bỏ những vi khuẩn không mong muốn, hãy lau các công tắc đèn ở những nơi có nhiều người sử dụng mỗi tuần một lần.

Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

 Công tắc đèn là một trong những vật có chứa nhiều vi khuẩn nhất trong gia đình 

Điều khiển từ xa

Một nghiên cứu từ Đại học Arizona đã phát hiện ra những chiếc điều khiển từ xa trong gia đình có nhiều vi trùng hơn nhiều loại vật dụng thông thường khác trong các phòng bệnh viện. Để làm cho chiếc điều khiển bớt bẩn thỉu, hãy lau chùi sạch sẽ thiết bị bằng khăn lau kháng khuẩn, đảm bảo lau cả vào và xung quanh tất cả các nút nhỏ, ít nhất mỗi tháng một lần.

Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

  Vệ sinh thường xuyên điều khiển từ xa nhằm giảm thiểu tối đa vi khuẩn

Bàn chải đánh răng

Mặc dù chúng ta đều biết không dùng chung bàn chải đánh răng với người khác với mục đích giảm vi khuẩn nhưng thực tế ngay cả khi chỉ treo trong phòng tắm, những chiếc bàn chải đánh răng cũng có thế nhiễm vi khuẩn được tìm thấy trong phân, vi trùng như E.coli và Staph. Bởi vậy, hãy rửa kĩ bàn chải đánh răng bằng nước sau khi sử dụng để loại bỏ kem đánh răng đồng thời giữ bàn chải đánh răng trong những ngăn riêng biệt nhằm ngăn ngừa lây nhiễm chéo và không để bàn chải trong những môi trường ẩm ướt, thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Thêm vào đó, nên thay mới bàn chải 3-4 tháng một lần.

Rùng mình những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

 Những chiếc bàn chải đánh răng cũng có thế nhiễm vi khuẩn được tìm thấy trong phân, vi trùng như E.coli và Staph

Giày chạy bộ

Giày chạy bộ không chỉ có mùi hôi mà chúng còn có thể chứa mầm bệnh từ bên ngoài trời và trong các phòng tập. Bởi vậy nên giặt giày thường xuyên cũng như có thể cho chúng vào máy giặt để nhanh chóng loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn.

Theo VietQ