Rơi nước mắt cảnh bé 11 tuổi ăn 5 bữa một ngày để tăng cân, hiến tủy cứu bố

Là người hiến tủy phù hợp nhất cho bố nhưng chỉ nặng 30 kg, cậu bé Trung Quốc phải đạt 45 kg mới đủ điều kiện phẫu thuật.

7 năm trước, bố của Lu Zikuan, anh Lu Yanheng, được chẩn đoán mắc bệnh máu trắng và được điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, tháng 8 năm ngoái, sức khỏa của Yanheng sa sút nghiêm trọng và các bác sĩ thông báo lựa chọn duy nhất để cứu sống anh là ghép tủy.

Sau khi sàng lọc các thành viên gia đình, Zikuan được xác định là người hiến tủy phù hợp nhất cho Yanheng. Zikuan, khi ấy 10 tuổi, là con trai cả của Yanheng. Dù còn nhỏ, bé vẫn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Tuy nhiên, Zikuan chỉ nặng 30 kg và các bác sĩ sẽ không phẫu thuật trừ khi cậu tăng thêm ít nhất 15 kg.

roi-nuoc-mat-canh-be-11-tuoi-an-5-bua-mot-ngay-de-tang-can-hien-tuy-cuu-bo
Ngồi cạnh bố Lu Yanheng, cậu bé Lu Zikuan ăn 3 bát tô và hai hộp sữa mỗi bữa. Ảnh cắt từ video.

Vì vậy, từ tháng 3, Zikuan bắt đầu ăn các thức ăn chứa chất béo. "Các bác sĩ bảo rằng để hiến tủy, cháu cần nặng ít nhất 45 kg. Thực ra cân nặng lý tưởng phải là 50 kg cơ. Ngay cả khi khó chịu, cháu vẫn sẽ ăn. Gia đình cháu sẽ không thể chịu đựng được nếu mất đi bố cháu", Zikuan nói với phóng viên.

Hiện Zikuan ăn 5 bữa mỗi ngày và thức ăn chủ yếu là thịt mỡ với cơm. Vì vừa phải trang trải chi phí y tế cho Yanheng vừa phải mua thức ăn hàng ngày cho Zikuan nên gia đình này ngày càng khó khăn. Chị Li Jinge, mẹ của Zikuan, mỗi tháng kiếm được 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng) nhờ làm việc ở một cửa hàng tạp hóa. Jinge mua thịt giảm giá tại cửa hàng vào buổi tối để giảm gánh nặng kinh tế. Trong khi đó, trường của Zikuan cũng gây quỹ từ thiện để giúp đỡ gia đình nam sinh.

Cậu bé 11 tuổi sắp chạm ngưỡng 45 kg nhưng Zikuan vẫn dự định tiếp tục ăn nhiều. Một số học sinh cùng trường gọi cậu là "đồ béo ú" khi Zikuan bắt đầu tăng cân nhưng ngậm ngùi khi biết sự thật về động lực của em.

"Cứu bố trước, giảm cân sau", Zikuan chia sẻ.

Hành động của Zikuan đã chạm đến trái tim của hàng triệu người châu Á sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng. Nhiều người ca ngợi Zikuan như anh hùng và đề nghị hỗ trợ tiền bạc để giúp em đạt được mục tiêu.

Theo Ngôi sao