Rộ tin đồn chủ vườn lan đột biến ôm 200 tỷ đồng bỏ trốn

Mạng xã hội chia sẻ thông tin một chủ vườn lan đột biến ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội đã ôm 200 tỷ đồng tiền "bán lúa non" bỏ trốn.

ro-tin-don-chu-vuon-lan-dot-bien-om-200-ty-dong-bo-tron

Vườn lan H.T. ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội

Ngày 12/4, giới chơi lan đột biến xôn xao trước thông tin một chủ vườn lan đột biến ở xã Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) ôm theo 200 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Theo đó, trên mạng xã hội facebook chia sẻ thông tin chủ vườn lan H.T ở Xóm chợ Định Xuyên (xã Hòa Nam) bỏ trốn. Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội: "Thông tin cho em, bạn bè chơi lan tin xấu về những ai đã đặt lúa non cây tại vườn lan H.T. là chủ vườn đã bỏ trốn. Trong đó, có anh em đầu tư hàng chục tỷ vào vườn lan này". 

Các chuyên gia cho biết, bán lúa non là thuật ngữ của giới chơi lan thường dùng.

Theo đó, khi một loại lan đột biến giá đang lên rất cao, khan hàng, nhà vườn chưa nhân giống kịp, sẽ đưa ra hình thức bán lúa non.

Tức là nhận tiền trước và hẹn thời gian trả hàng. Hàng được trả là kei phải đảm bảo ít nhất 2 yếu tố, trên 5cm và đã có rễ.

Ngoài ra, hàng chục group và fanfage liên quan đến lan đột biến đều chia sẻ thông tin trên. PNVN đã liên hệ với số điện thoại  0989.826.299 và 0941.601.666 của chủ vườn. Tuy nhiên, cả 2 số điện thoại trên đều tắt máy. 

Về thông tin trên, tối ngày 12/4, trao đổi với PNVN, ông Nguyễn Như Tuyển, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam xác nhận, trên địa bàn xã có vườn lan mang tên H.T. với địa chỉ như mạng xã hội chia sẻ.

Ông Tuyển cho biết, cũng nhận được thông tin trên mạng xã hội về việc chủ vườn lan trên địa bàn xã bỏ trốn. Chính quyền địa phương đã cử lực lượng đi xác minh, nhưng đến thời điểm này cũng chưa có thông tin, báo cáo cụ thể.

Theo ông Tuyến, đến thời điểm này địa phương cũng chưa nhận được phản ánh của người dân hay đơn từ của công dân. Do đó, lực lượng chức năng cũng không thế vào vườn lan để kiểm tra thông tin. Hiện UBND xã đang tiếp tục theo dõi, để có hướng xử lý kịp thời.

Theo PNVN