Rộ thông tin nhân viên tạp vụ được hô biến thành bác sĩ ở Bình Dương

Một nhân viên tạp vụ thường xuyên được Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh cử đi khám sức khỏe cho hàng ngàn công nhân gây bức xúc dư luận.

Cụ thể, những ngày qua, một số phương tiện truyền thông, báo chí đã có thông tin về hiện tượng ‟hô biến" nhân viên tạp vụ thành bác sĩ khám cho công nhân tại Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường tỉnh Bình Dương gây bức xúc dư luận.

ro-thong-tin-nhan-vien-tap-vu-duoc-ho-bien-thanh-bac-si-o-binh-duong

Bà N. lúc mặc áo blouse trắng đi khám bệnh cho công nhân, lúc mặc áo nhân viên tạp vụ dọn dẹp vệ sinh 

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, người phụ nữ làm nghề tạp vụ này có tên N.T.K.N. Người này không có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề và không đủ điều kiện để tham gia hoạt động chuyên môn về khám bệnh nghề nghiệp, sức khỏe nhưng thường xuyên được giám đốc Trung tâm sức khỏe lao động và môi trường Bình Dương  cử tham gia đoàn y, bác sĩ đi “khám bệnh” định kỳ cho công nhân các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

ro-thong-tin-nhan-vien-tap-vu-duoc-ho-bien-thanh-bac-si-o-binh-duong

Bà N. ngồi cùng đội ngũ y bác sĩ khám bệnh cho công nhân 

Mới đây nhất, nữ nhân viên tạp vụ này được cử tham gia đoàn y bác sĩ của trung tâm đi khám bệnh tại một công ty.

Cụ thể, khi tham gia đoàn y bác sĩ khám bệnh cho các công nhân, bà N. đều mặc áo blouse trắng, thực hiện các thao tác đo mạch, huyết áp cho công nhân và ghi kết quả vào hồ sơ bệnh án. Công nhân cũng nhiều lần bắt gặp bà N. sáng đi khám bệnh chiều về làm tạp vụ, dọn dẹp vệ sinh.

Liên quan tới vụ việc kể trên, theo nguồn tin từ VTV, lãnh đạo Trung Tâm Sức khỏe lao động và môi trường tỉnh Bình Dương cho biết, trong năm qua, đơn vị này đã khám sức khỏe cho 17.000 công nhân.

Vậy, trong số hơn 17.000 công nhân được đoàn y tế thăm khám này, có bao nhiêu người được nữ nhân viên tạp vụ “khám bệnh”?

Cũng theo nguồn tin từ VTV, theo đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Sở đã nhận được báo cáo của Trung Tâm Sức khỏe lao động và môi trường tỉnh Bình Dương và cho biết đơn vị này có những sai phạm. Đồng thời, Sở sẽ lập đoàn thanh, kiểm tra lại toàn bộ sự việc liên quan đến nguồn nhân lực cũng như sai phạm về trang thiết bị tại cơ sở này, báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang tiến hành thanh tra, kiểm tra lại toàn bộ sự việc!

Theo GiaDinhVietNam