Rau củ để trong tủ lạnh cả tuần lấy ra vẫn như mới mua chỉ với mẹo nhỏ không ai ngờ

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thời gian để đi chợ hàng ngày, nhưng lại sợ những đồ như rau củ nhanh hỏng nếu để lâu. Mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo đó.

Khi mua các loại rau củ về, trước tiên bạn phải loại bỏ phần bị úa đi để khi bảo quản chúng không bị lây úa cho nhau. Bên cạnh đó, mỗi loại rau củ lại có một cách bảo quản riêng nên bạn cần thiết phải phân loại chúng trước khi cho vào tủ lạnh.

Đối với các loại rau mọng nước như xà lách, diếp cá, mồng tơi, cải...

rau-cu-de-trong-tu-lanh-ca-tuan-lay-ra-van-nhu-moi-mua-chi-voi-meo-nho-khong-ai-ngo

Một trong những cách được nhiều người áp dụng nhất khi bảo quản những loại rau này là dùng khăn giấy và túi ziplock. Rau xanh sau khi được phân loại sẽ được bọc trong khăn giấy và cho vào túi ziplock rồi kéo khóa kín. Làm thế nào lượng không khí lọt vào trong túi càng ít càng tốt. Sau đó đặt túi rau vào ngăn mát tủ lạnh.

Nhờ lớp khăn giấy bọc bên ngoài mà độ ẩm từ rau sẽ được hấp thu hết khiến chúng không bị nhũn. Ngoài ra, túi bị kéo kín sẽ khiến cho không khí không thể lưu thông từ bên ngoài vào làm chậm quá trình héo của rau. Nhờ vậy, rau sẽ vẫn xanh tươi sau 5 ngày. Tuy nhiên, nếu để qua 7 ngày rau sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng héo nhưng vẫn dùng được. Sau 10 ngày rau bắt đầu bị nhũn, tiết ra nhớt và bị hỏng không thể sử dụng được nữa.

Đối với những loại rau hợp nước như bông cải xanh, súp lơ...

rau-cu-de-trong-tu-lanh-ca-tuan-lay-ra-van-nhu-moi-mua-chi-voi-meo-nho-khong-ai-ngo

Cách thường được nhiều người áp dụng để bảo quản những loại rau này là đặt thân của chúng trong nước lạnh rồi dùng khăn ẩm trùm lên phía trên. Đừng quên thay nước và làm ướt khăn thường xuyên.

Súp lơ cũng có thể bảo quản bằng cách bọc khăn ướt hoặc màng bọc thực phẩm có đục lỗ nhỏ để thông khí.

Cách bảo quản bơ

rau-cu-de-trong-tu-lanh-ca-tuan-lay-ra-van-nhu-moi-mua-chi-voi-meo-nho-khong-ai-ngo

Để trái bơ để được lâu, bạn có thể đặt chúng trong một cái túi giấy dày, hoặc sử dụng giấy báo bọc riêng từng quả sau đó bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng cho tới khi bơ chín. Để đảm bảo sử dụng được trong thời gian dài, sau khi bơ chín bạn hãy để chúng trong một túi bóng và bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh.

Một số loại đậu như đậu Hà Lan

rau-cu-de-trong-tu-lanh-ca-tuan-lay-ra-van-nhu-moi-mua-chi-voi-meo-nho-khong-ai-ngo

Đậu Hà Lan tươi ngon phải có vỏ bóng và khi bẻ cuống bao giờ cũng thấy giòn. Nếu là những loại quả có vỏ sần không nên chọn vì các hạt sẽ không ngon hoặc có thể lép.

Sau khi đem về nhà, tốt nhất nên bảo quản nguyên trái trong bao ni lông bọc kín và để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào cần dùng, lấy ra, tách hạt và rửa lại. Thông thường, có thể bảo quản theo cách này từ 5 - 6 ngày.

Nếu mua sẵn loại đậu đã tách hạt, ta cần rửa sạch. Sau đó, đun sôi một ít nước rồi cho đậu vào nồi nước sôi, đợi 2 phút, đậu Hà Lan sẽ nổi lên trên mặt, tắt bếp. Kế tiếp, đổ đậu ra rổ cho ráo nước, rồi cho tiếp vào tô nước đá lạnh trong 2 phút. Cuối cùng, trút đậu ra một tấm khăn sạch, thấm khô và gói lại cho vào ngăn đá để bảo quản. Cách làm này có thể giúp bảo quản đậu Hà Lan trong vòng 2 - 3 tháng.

Theo GiaDinh