Ráo riết săn lùng chanh ngón tay giá 3,5 triệu/kg

Dù có giá hơn 3,5 triệu đồng/kg, đắt gấp 100 lần so với chanh thường song giới nhà giàu Việt vẫn tranh nhau đặt mua từ quả cho đến cây chanh ngón tay đặc biệt này.

Chanh ngón tay có giá hơn 3,5 triệu/kg

Chanh ngón tay có quả nhọn hai đầu, nhìn như ngón tay người, tép chanh lại tròn giống như trứng cá tầm với đủ các màu từ xanh, vàng, đỏ, hồng, tím,... Mùi hương của loại chanh được mô tả là rất đặc biệt, tép chanh tròn, mọng nước, vị chua ngọt không hề giống các loại chanh của Việt Nam.

Ráo riết săn lùng chanh ngón tay giá 3,5 triệu/kg

Người Việt lùng mua chanh ngón tay giá 3,5 triệu/kg 

Chị Bùi Thị Bích Phượng (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, hè năm ngoái, chị cùng bạn bè sang Thái Lan du lịch và bắt gặp loại quả lạ nhìn giống như ngón tay người với đủ màu sắc được bày bán. Hỏi ra thì đó chính là loại chanh ngón tay.

Theo chị Phượng, thời điểm đó giá của chanh ngón tay lên tới 4.600 BATH (tương đương trên 3 triệu VNĐ) nên chị mua 1kg về làm quà tặng, để mọi người thử ăn cho biết.

Gia đình chị Phượng ăn loại quả này cùng với đồ hải sản sống. “Chanh ngón tay có hình dáng lạ, màu sắc bắt mắt, đặc biệt, tép chanh khi tách ra khác hẳn tép chanh Việt Nam. Nó giống hệt trứng cá tầm, rắc lên những món hải sản sống ăn vừa ngon lại vừa đẹp mắt”, chị Phượng nói.

Sau đó, bạn bè nhờ chị Phượng mua hộ loại chanh này nhưng Việt Nam vẫn chưa có, còn ở Thái Lan cũng không tìm thấy do giống chanh này chưa được trồng phổ biến. Tuy nhiên, giá chanh ngón tay hiện nay về đến Việt Nam là 3,5 triệu đồng/kg và người mua hộ (là các hướng dẫn viên du lịch) không hứa trước được khi nào có hàng, chỉ nói gặp sẽ mua cho ngay.

Một số người chia sẻ với loại chanh ngón tay, có thể vắt nước làm đồ uống giải nhiệt hay pha nước chấm đều rất ngon.

Cây giống chanh ngón tay đắt hàng

Một chủ nhà vườn ở Đà Lạt cho biết chanh ngón tay hiện đang là mặt hàng hot từ quả cho tới cây giống được nhiều người ráo riết lùng mua cây để trồng.

Ráo riết săn lùng chanh ngón tay giá 3,5 triệu/kg

Chủ vườn này chia sẻ anh đã sang Thái nhập 50 cây giống chanh ngón tay do nhà vườn chiết ghép về Việt Nam bán với mức giá 400.000 đồng/cây nhưng đã được khách đặt mua hết sạch.

Được biết chanh ngón tay có nguồn gốc từ Úc, một số nhà vườn Thái Lan đã nhập giống cây này về trồng và thực hiện chiết ghép để nhân giống bán cho dân bản địa. Cây chanh ngón tay có nhiều gai, lá nhỏ, kháng sâu bệnh tốt nên chăm sóc cực kỳ đơn giản.

Ráo riết săn lùng chanh ngón tay giá 3,5 triệu/kg

Ráo riết săn lùng chanh ngón tay giá 3,5 triệu/kg

Chanh ngón tay sinh trưởng và phát triển rất tốt ở Thái Lan, về Việt Nam trồng chắc cũng ổn vì khí hậu hai nước khá tương đồng. Ngoài ra, Giống chanh ngón tay nhập về Việt Nam có chiều cao 25- 30cm, bắt đầu có nụ. Loại cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt khi trồng trong chậu cảnh hoặc ở sân vườn.

Chanh ngón tay cũng được trồng bằng cách gieo hạt với giá bán 50.000 đồng/hạt về trồng tuy nhiên tỷ lệ nẩy mầm thấp, cây cũng phải 3-4 năm mới cho trái. Còn trồng bằng cây chiết ghép thì chỉ hơn 1 năm cây đã bắt đầu bói quả.

Cũng như những người được nhờ mua loại quả này, các chủ vườn cũng không hứa trước sẽ có tiếp đợt giống cây mới về, điều này phụ thuộc vào các nhà cung cấp giống tại Thái Lan. Tuy nhiên giống cây này tại Thái Lan cũng không phổ biến do chỉ có một số nhà vườn cấy ghép.

Theo Vietnamnet