Rán cá không bị cong, không bắn 1 giọt dầu, không sát chảo chị em nào cũng cần biết

Nếu rán cá nguyên con chị em thường gặp phải tình huống khá hài hước là con cá cong lên trông rất buồn cười. Không những vậy, cá còn không được vàng đều và dầu thì bắn tứ tung. Hóa ra cách khắc phục lại vô cùng đơn giản.

ran-ca-khong-bi-cong-khong-ban-1-giot-dau-khong-sat-chao-chi-em-nao-cung-can-biet

Cá thường cong lên khi cho vào chảo

Mới đây, một nam thanh niên đã đăng một dòng trạng thái "Làm sao để nó thẳng ra bây giờ" kèm với tấm ảnh con cá rán uốn cong làm người xem không khỏi cười bò.

Khi thấy câu hỏi cầu cứu hài hước từ chàng trai, nhiều người đã hào hứng vào cứu nguy. Nhưng cũng không ít bình luận bá đạo như: "Bị cong rồi, bó bột cho thẳng lại", "Khó gì đâu, mua cái chảo cong ý" hay những lời tư vấn tỉnh bơ như "Bạn ngồi lên cho nó thẳng ra".

Nhưng hóa ra, trong những lời gợi ý tưởng như trêu đùa đó lại chính là mẹo để làm cá không bị cong, không bắn dầu khi rán. Đó là sử dụng bột để rán cá.

ran-ca-khong-bi-cong-khong-ban-1-giot-dau-khong-sat-chao-chi-em-nao-cung-can-biet

Thả 1 thìa bột ngô vào chảo dầu khi rán

Trên diễn đàn về ẩm thực, chị Đỗ Thanh Thủy đã chia sẻ cách rán cá bất bại mà không sợ bắn dầu, cá không cong. Đó chính là bỏ một thìa bột ngô vào dầu sôi vào khuấy. Chị Thủy hài hước: "Khi đó cá tưởng lầm là thính nên chịu nằm im và đớp lia lịa. Đây là mẹo rán cá mà mình đã thử, rất đơn giản, không bắn 1 giọt dầu nào ra ngoài, cá lại giòn thơm, rán cá một cách thư giãn luôn các bạn ạ.".

Ngoài ra, khi rán cá, lưu ý bạn phải đợi cho mặt cá rán vàng rồi mới lật, như vậy cá sẽ không bị nát. Bên cạnh đó, trước khi rán bạn khía vài đường lên con cá, cá sẽ dễ thấm gia vị khi ướp và khi chiên sẽ được giòn hơn, không bị cong khi rán.

Theo GiaDinh