Rán cá cứ thêm thứ này vào chảo món ăn giòn tan thơm nức

4 mẹo nhỏ trong cách chế biến cá dưới đây sẽ khiến món ăn của bạn thơm nức mũi giòn tan.

Thấm khô mặt cá trước khi rán

Trước khi rán cá bạn muốn món cá của mình không dính chảo vàng gión chín đều thì bạn nên mổ cá làm sạch và để khô nước. Khi rửa cá xong mà rán cá ngay thì nước ở bề mặt cá vừa làm bắn dầu lại làm sát chảo khiến món ăn dễ bị vỡ nát. Vì vậy, bạn hãy làm khô bề mặt cá trước khi rán cá, bằng cách dùng khăn giấy thấm khô khá món ăn sẽ giòn tan thơm phức.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Khi rán cá muốn món ăn như ý bạn nên ghi nhớ một nguyên tắc này trước khi rán cá, đó là hãy bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn khiến ăn một miếng lại muốn ăn hai. Cách làm này không chỉ khiến cho món cá giòn tam mà còn khiến cho món cá vàng hơn thơm ngon hơn.

ran-ca-cu-them-thu-nay-vao-chao-mon-an-gion-tan-thom-nuc

Ảnh minh họa.

Tẩm muối và gừng lên cá

Khi rán cá nếu trong nhà không có lòng trắng trứng bạn có thể tẩm chút bột. Đầu tiên, sơ chế và làm sạch cá như đánh vảy, bỏ mang cá, cạo màng đen ở trong ruột phần bụng cá...Cách làm này sẽ khiến cho mùi tanh của cá giảm đi rất nhiều. Trước tiên bạn hãy cho cá đã rửa sạch vào bát, thêm chút rượu cho thơm cùng muối và gừng, để trong 10 phút. Điều này giúp cá có vị đậm đà hơn sau khi rán mà còn làm giảm độ ẩm ở bề mặt da cá, khi chiên cá sẽ đỡ bị dính chảo.

Dùng dầu lạnh thay dầu nóng

Khi rán cá người ta thường dùng dầu nóng bởi chúng ta vẫn thường đun nóng dầu ăn trong chảo rồi mới cho cá hay các thực phẩm khác vào chảo để rán. Nhưng cách làm này khiến cá dễ bị vỡ nát. Bạn nên sử dụng dầu lạnh đó là đổ dầu vào chảo, rồi thả cá vào, mở lửa nhỏ để rán.

Trong suốt quá trình rán, cũng chỉ nên để lửa nhỏ để cá chín từ từ cho tới khi nào cá chín, mới mở to lửa để da bên ngoài của cá vàng giòn tan sẽ khiến món ăn ngon hơn.

Theo Khỏe và Đẹp