Quyền Linh tới xóm ve chai, người dân hỏi tiền cứu trợ và phản ứng xúc động của nam MC

Tôi hứa sẽ quay lại và cũng hứa rằng số tiền 1,5 triệu sẽ đến tay mọi người sớm nhất – MC Quyền Linh nói.

Mới đây, nghệ sĩ Quyền Linh đã tới thăm và phát hàng tấn quà tại một xóm ve chai nghèo ở Sài Gòn. Anh nói:

"Hôm nay tôi có duyên nên tới được với xóm ve chai nghèo ở Sài Gòn, nơi có rất nhiều hộ dân khó khăn và kiệt quệ sau mùa dịch. Xóm ve chai này nằm ở 184 Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh.

Phía ngoài là những nhà cao tầng hào nhoáng, lấp lánh nhưng ngay cạnh bên trong, chỉ cách vài chục mét thôi là xóm ve chai lâu năm, nơi ở của những người dân nghèo.

quyen-linh-toi-xom-ve-chai-nguoi-dan-hoi-tien-cuu-tro-va-phan-ung-xuc-dong-cua-nam-mc
 

Người ta gọi đây là xóm ve chai vì người dân nơi đây chỉ sinh sống bằng nghề ve chai, ngoài ra thì đi bán vé số. Thời gian dịch bệnh vừa qua, mọi người đều không đi làm, thất nghiệp nên không có nguồn thu, kinh tế đang rất kiệt quệ, cần nhận sự trợ giúp.

Đúng là xóm ve chai, quá sâu và còn quá nhiều người khó khăn".

Người dân xóm ve chai vừa thấy Quyền Linh liền ùa ra hỏi han, trò chuyện, cười đùa với nam MC, ai cũng háo hức và bày tỏ lòng quý mến với anh, khiến Quyền Linh phải nhắc:

"Mọi người đừng tập trung đông người, cứ nhà ai nấy ở rồi tôi sẽ đến từng nhà. Hôm nay tôi đem theo gạo, mì tôm, nước tương, nước mắm tới cho mọi người.

Mọi người tổng kết giúp tôi xem ở xóm mình có bao nhiêu trẻ em để mai tôi đem sữa tới phát tiếp. Ai có bầu thì tôi cho mướp".

Tại đây, Quyền Linh tự tay phát từng bao gạo, thùng mì và nước tương tới bà con nghèo, vừa phát vừa hỏi thăm công việc, cuộc sống bà con.

Trong lúc Quyền Linh đang phát quà, một người dân lên tiếng hỏi về tiền cứu trợ:

"Xóm chúng tôi toàn người lao động tự do nên không được nhận một đồng trợ cấp nào hết anh Quyền Linh ơi, mong anh xem xét cho.

quyen-linh-toi-xom-ve-chai-nguoi-dan-hoi-tien-cuu-tro-va-phan-ung-xuc-dong-cua-nam-mc

Chúng tôi đăng ký rồi mà không thấy ai cho. Chúng tôi thất nghiệp 4 tháng trời rồi mà không được một đồng nào".

MC Quyền Linh nghe vậy liền giải thích và hứa hẹn: "Bây giờ thành phố đã phân tích rồi, tiền trợ cấp thất nghiệp được chia cho 3 nhóm. Đầu tiên, thành phố phát tiền cho nhóm 1, rồi mở tiếp nhóm 2 để phát cho những người chưa nằm trong danh sách.

Tiếp đó, thành phố mở thêm nhóm 3 cho những người chưa được nhận. Nhóm 3 này đang triển khai nên bà con cứ yên tâm, ai rồi cũng có tiền hết.

Tối nay, tôi sẽ lên chương trình Dân hỏi, thành phố trả lời và hỏi trực tiếp các lãnh đạo. Bà con thắc mắc gì cứ đưa tôi, tôi sẽ giải quyết. Nhưng đây là dân hỏi rồi thành phố trả lời chứ tôi không trả lời được, tôi chỉ hỏi giúp bà con được thôi.

Tiếp đó, bà con lập danh sách trẻ con trong xóm cho tôi để mai tôi quay lại, mang tiếp mì, sữa, trứng. Tôi hứa sẽ quay lại và cũng hứa rằng số tiền 1,5 triệu sẽ đến tay mọi người sớm nhất.

Mọi người cứ nhận đồ hết đi, thiếu gì ngày mai tôi quay lại. Mọi người tập hợp giúp tôi danh sách trẻ em, bà bầu để tôi chuẩn bị quà. Ráng lên bà con ơi, cứ từ từ rồi mọi thứ sẽ qua".

Theo GiaDinh