Quên sáp thơm đi, đây là 4 sản phẩm thiên nhiên khiến nhà vệ sinh thơm suốt tuần mà chẳng tốn nhiều tiền

Bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng mùi hôi cho nhà vệ sinh bằng việc sử dụng các nguyên liệu dễ dàng kiếm được ngoài chợ như dứa và sả nếu bạn là một người ưa thích những mùi hương này.

Ai cũng thích nhà vệ sinh, nhà tắm nhà mình luôn thơm tho, không bốc mùi khó chịu. Để nhà vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng chẳng hề khó, chỉ cần chăm chỉ cọ rửa, chùi dọn là xong. Nhưng để nhà vệ sinh thơm tho, thoáng đãng, tươi mới thì không phải dễ dàng bởi đây luôn là nơi khó khử mùi nhất của mỗi căn nhà.

Hầu hết các gia đình đều tìm đến những phương pháp khử mùi như long não, xịt khử mùi... Những cách đó thường sẽ mang đến tác dụng tức thời nhưng về lâu dài lại khá tốn kém. Trên thực tế, có rất nhiều cách để khử mùi nhà vệ sinh, nhà tắm mà không tốn quá nhiều tiền.

Sả

quen-sap-thom-di-day-la-4-san-pham-thien-nhien-khien-nha-ve-sinh-thom-suot-tuan-ma-chang-ton-nhieu-tien

Mua một bó sả rồi cắt nhỏ từng cây thành khúc dài 4 tới 5 cm. Đập dập nhưng không quá nát những khúc vừa cắt. Bỏ vào hũ thủy tinh rồi đặt trong một góc nào đó của nhà vệ sinh.

Hoặc đơn giản hơn là đập hơi dập bó sả, dùng dây cột lại rồi đặt trong nhà về sinh. Chỉ vậy thôi, đặt vào bất kì nơi nào trong nhà vệ sinh, không khí ở nơi này sẽ không còn những mùi hôi khó chịu nữa. Thay vào đó sẽ là hương sả thoang thoảng, giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều. Thậm chí, bó sả trong nhà vệ sinh còn có tác dụng đuổi muỗi nữa nhé.

Bạn có thể thay bó sả mới sau mỗi tuần sử dụng.

Dứa

quen-sap-thom-di-day-la-4-san-pham-thien-nhien-khien-nha-ve-sinh-thom-suot-tuan-ma-chang-ton-nhieu-tien

Quả dứa (thơm) có tác dụng khử mùi phòng tắm tuyệt vời. Bạn chỉ cần khoét ruột trái dứa, biến nó thành chiếc chụp đèn cày và đốt trong phòng tắm, chắc chắn cảm nhận được hiệu quả bất ngờ.

Sự kết hợp giữa quả dứa và nến sẽ mang đến cho bạn một hương thơm dễ chịu, lan tỏa khắp phòng mà lại sử dụng được lâu nữa.

Một quả dứa bạn có thể sử dụng khoảng 3 ngày, bởi mỗi ngày bạn chỉ cần đốt nến khoảng 10 phút thôi là đã đủ khiến căn nhà thơm thật là thơm rồi đấy. Cách này có thể áp dụng ở nhà vệ sinh hay những khu vực khác đều được nhé.

Lá dứa (Lá nếp)

quen-sap-thom-di-day-la-4-san-pham-thien-nhien-khien-nha-ve-sinh-thom-suot-tuan-ma-chang-ton-nhieu-tien

Lá dứa là loại cây có mùi thơm mà ngày xưa ông bà ta thường dùng để pha trà, làm bánh hoặc cho vào xôi. Cây lá dứa mọc thành bụi, có thể cao 1m, đường kính thân 1-3cm, phân nhánh. Lá hình mũi mác, nhẵn, xếp thành hình máng, dài 40-50cm, rộng 3-4cm, mép không gai, mặt dưới có màu nhạt, có nhiều gân cách nhau 1mm.

Trong lá dứa có nhiều tinh dầu và chứa glycosides, alkaloid nên có rất nhiều công dụng trong y học, được dùng rộng rãi và cách sử dụng rất đơn giản.

Và một trong những cách đơn giản nhất mà lá dứa có thể mang phục vụ cho cuộc sống của chúng ta chính là khử mùi. Chỉ cần treo một hoặc vài bó lá dứa trong nhà vệ sinh thì bao nhiêu mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hết.

Bạn cứ mua vài bó về rồi treo bất kì nơi nào trong nhà vệ sinh, đến khi héo lại mua bó khác về treo tiếp tục.

Không riêng nhà vệ sinh, bạn có thể treo lá dứa ở bất cứ căn phòng nào trong gia đình. Bởi ngoài công dụng khử mùi, lá dứa còn có thể dùng để đuổi gián. Bạn chỉ cần cắt lá dứa thành từng đoạn 5 cm bỏ vào rổ rồi đặt ở nhà bếp hoặc những nơi gián thường lai vãng. Khi lá dứa hết mùi thơm thì thay lá dứa khác.

Vỏ bưởi

quen-sap-thom-di-day-la-4-san-pham-thien-nhien-khien-nha-ve-sinh-thom-suot-tuan-ma-chang-ton-nhieu-tien

Vỏ bưởi có chứa tinh dầu thơm – một nguyên liệu tạo mùi thơm dễ chịu và có lợi cho sức khỏe. Vấn đề này đã quen thuộc với rất nhiều chị em nội trợ. Khả năng đánh bay mùi phòng tắm của vỏ bưởi tươi tốt hơn vỏ bưởi khô. Nhưng thời gian tác dụng lại ngắn hơn vỏ bưởi khô do lượng nước trong vỏ bưởi tươi sẽ nhanh chóng làm hỏng chúng. Trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm, một ít vỏ khô lại phát huy tác dụng tốt hơn khi thời gian sử dụng lâu hơn. Vỏ bưởi khô ngoài tác dụng khử mùi còn hút ẩm trong không khí, trả lại một không gian thoáng mát.

Theo GiaDinh