Quán ăn sinh ra chuẩn thời dịch COVID-19: Chỉ có 1 bàn và chỉ phục vụ 1 người

Một bàn ăn phục vụ cho một người sẽ được kê giữa cánh đồng, đồ ăn được đựng trong một chiếc giỏ, chuyển tới chỗ thực khách bằng một sợi dây thừng nối từ nhà bếp.

Đại dịch COVID-19 đã buộc ngành dịch vụ phải thay đổi. Các nhà hàng đã đóng cửa hoàn toàn và chủ yếu hoạt động qua dịch vụ giao hàng tận nhà. Các kế hoạch khai trương nhà hàng cũng bị hoãn lại. Tuy nhiên, cặp vợ chồng người Thụy Điển, Rasmus Persson và Linda Karlsson, đã nảy ra ý tưởng mới về nhà hàng trong thời điểm cách ly xã hội - nhà hàng một bàn ăn.

quan-an-sinh-ra-chuan-thoi-dich-covid-19-chi-co-1-ban-va-chi-phuc-vu-1-nguoi

Cựu đầu bếp Rasmus Persson và vợ Linda Karlsson

Nhà hàng "Bord för en", hay "nhà hàng một bàn" nằm trên cánh đồng ở Ransäter, Värmland, phía tây Thụy Điển. Hai người đã nảy ra ý tưởng này trong quá trình gửi thức ăn cho bố mẹ Karlsson trong thời gian cách ly.

Nhà hàng chỉ có một bàn và một ghế được đặt trên đồng cỏ cách nhà của họ khoảng 45 m. Mỗi ngày, họ chỉ nhận một khách và sẽ không có người phục vụ nào cả. Bữa trưa sẽ 'chạy' từ nhà bếp tới bàn bằng một sợi dây thừng.

quan-an-sinh-ra-chuan-thoi-dich-covid-19-chi-co-1-ban-va-chi-phuc-vu-1-nguoi

Mỗi bữa ăn sẽ gồm ba món ăn và đồ uống. Và khi bữa ăn kết thúc, bát đĩa sẽ được rửa hai lần, bàn cũng sẽ được vệ sinh kỹ càng chờ đón khách hàng kế tiếp.

Thực đơn cũng thay đổi tuỳ theo tình hình tại địa phương, vì cặp đôi chủ yếu sử dụng chính các sản vật từ quê nhà để chế biến món ăn.

quan-an-sinh-ra-chuan-thoi-dich-covid-19-chi-co-1-ban-va-chi-phuc-vu-1-nguoi

Ý tưởng này bắt nguồn từ cựu đầu bếp Rasmus Persson và vợ Linda Karlsson sau khi ông phục vụ một bữa trưa qua cửa sổ cho bố mẹ vợ.

Đặc biệt, cặp đôi khẳng định rằng khi làm dự án này không đặt nặng vấn đề lợi nhuận lên trên cùng, mà hơn hết chính là trải nghiệm an toàn của thực khách.

quan-an-sinh-ra-chuan-thoi-dich-covid-19-chi-co-1-ban-va-chi-phuc-vu-1-nguoi

"Hiện tại quả là quãng thời gian khó khăn đối với tất cả chúng ta. Chúng tôi khuyến khích mọi người đến với Table For One bằng niềm lạc quan, ngồi xuống đây và dùng bữa một mình mà không bị ai xung quanh quấy rầy, cũng chẳng để bản thân phân tâm bởi điện thoại, âm nhạc hay màn hình TV như trong nhiều nhà hàng sang trọng khác." – Karlsson chia sẻ.

Theo GiaDinh