Prisma - cơn sốt chỉnh sửa ảnh nóng nhất hiện nay

Prisma đang là cái tên hot đối với giới yêu thích chỉnh sửa hình ảnh hiện tại. Phong cách và công nghệ mới khiến nhiều người dùng bỏ qua vài e dè về bảo mật.

Prisma cho phép chuyển đổi ảnh bình thường của bạn thành một tác phẩm theo kiểu Picasso, Van Gogh, hoàn toàn độc đáo và khác lạ.

Ứng dụng này thu hút khoảng 1 triệu người sử dụng mỗi ngày. Prisma cho rằng họ tái định nghĩa lại khái niệm chỉnh sửa hình ảnh, khi nó là ứng dụng iOS duy nhất hoạt động theo cách “kết hợp giữa mạng Internet và trí tuệ nhân tạo” để chỉnh sửa hình ảnh.

Prisma - cơn sốt chỉnh sửa ảnh nóng nhất hiện nay

Một bức hình chỉnh sửa bằng Prisma. Ảnh: Trần Lộc.

Điều này làm cho Prisma khác với các bộ chỉnh sửa khác như Instagram hay VSCO, thường sử dụng các bộ lọc phủ lên bức ảnh gốc. Thay vào đó, Prisma đi qua lớp ảnh vào tái tạo lại từng nét, thẹo những nhà phát triển hiện đặt trụ sở tại Moscow. Nga.

“Chúng tôi muốn làm cho các bức ảnh phải trông thực sự khác lạ”, đồng sáng lập Prisma Alexey Moiseenkov cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờThe Guardian hôm thứ năm (14/7) vừa qua. “Nó không giống như các bộ lọc của Instagram… Chúng tôi muốn bạn trở thành một nghệ sĩ thực thụ”.

Moiseenkov, 25 tuổi, là một phần trong nhóm bốn người đồng sáng tạo nên Prisma. Ứng dụng này lần đầu ra mắt vào tháng sáu, nhưng đã tạo nên cơn sốt gần đây khi hàng loạt tấm hình được chỉnh sửa bằng Prisma lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram.

Người dùng có thể lựa chọn bức hình ưng ý từ thư viện ảnh của mình. Sau đó họ có thể cắt xén hình ảnh ngay trên Prisma, tiếp theo chọn một kiểu chỉnh sửa ảnh với hơn 33 phong cách khác nhau như Gothic, Light summer reading, Composition, The Scream... Prisma sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều phong cách nữa, Moiseenkov cho biết.

Prisma - cơn sốt chỉnh sửa ảnh nóng nhất hiện nay

Prisma thực sự xử lí từng nét chứ không phải chèn những bộ lọc như trước. Ảnh: iMore.

Sau khi ứng dụng đã chỉnh sửa xong, bạn chỉ cần điều chỉnh cường độ màu sắc ưng ý nhất.

Kể từ khi Prisma trở thành trào lưu chỉnh sửa ảnh, một số người than phiền rằng ứng dụng này có thể làm mất đi giá trị của các nghệ sĩ đích thực, vốn phải mất hàng giờ, thậm chí hàng ngày, hàng tháng hoặc lâu hơn, chứ không phải chỉ trong vài giây trên điện thoại như hiện nay.

“Mọi người luôn có ước mơ trở thành một nghệ sĩ, và chúng tôi tạo cơ hội cho phép họ trải nghiệm”, Moiseenkov nói.

Moiseenkov vốn là một kỹ sư máy tính và ông không phải là nghệ sĩ. Tuy nhiên, tình yêu đối với hội họa đã có trong ông từ những ngày ấu thơ, người mà ông yêu thích là họa sĩ theo trường phái ấn tượng của Đan Mạch Camilie Pissarro.

Prisma - cơn sốt chỉnh sửa ảnh nóng nhất hiện nay

Prisma xử lí ảnh trên máy chủ chứ không phải điện thoại người dùng.

Các nhà phát triển cũng cho hay họ đang thử nghiệm Prisma trên video. Moiseenkov đã tung ra một tấm hình 360 độ được chỉnh sửa bằng Prisma, cho thấy cái nhìn thoáng qua về cách mà ứng dụng này có thể hoạt động trên video trong tương lai.

Moiseenkov cũng hy vọng có thể ứng dụng Prisma trên những công nghệ tương lai như thực tế ảo.

Thực chất, ứng dụng này sẽ gửi ảnh lên máy chủ và thực hiện chỉnh sửa tại đó chứ không phải trên điện thoại người dùng. Đáng nói, Prisma không thông báo cơ chế này đến người dùng, họ chỉ phát hiện khi máy chủ nghẽn mạch hoặc người dùng tắt kết nối mạng. Lúc này, ứng dụng sẽ báo lỗi.

Điều này đặt ra những lo ngại về vấn đề riêng tư khi các bức ảnh nhạy cảm có thể bị lưu lại ở máy chủ. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì Prisma vẫn đang tạo ra cơn sốt chỉnh sửa hình ảnh hiện nay và chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Theo Đại Việt ( Zing )