Phương pháp mới: 1 mũi tiêm làm giảm đau lưng trong 3 năm

Chỉ cần một lần tiêm tế bào gốc là có thể làm giảm chứng đau lưng trong 3 năm. Phương pháp điều trị này sẽ thay đổi cơ bản cuộc sống của những người bị hoại tử xương, bị ảnh hưởng đến các đĩa đệm. Ngoài ra, tiêm tế bào gốc sẽ giải quyết triệt để việc phụ thuộc vào thuốc giảm đau opioid.

Phương pháp mới: 1 mũi tiêm làm giảm đau lưng trong 3 năm

Theo MedikForum, những bệnh nhân bị hoại tử xương đã tình nguyện tham gia nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Melbourne (Úc). Các chuyên gia nhận thấy rằng tiêm tế bào gốc đã giúp xoa dịu các cơn đau lưng ở khoảng 50% số người tham gia. Và một số người tình nguyện còn thấy không bị đau trong suốt 3 năm. Theo các nhà khoa học, việc tiêm tế bào gốc giúp khôi phục lại các đĩa đệm bị tổn thương.

Trước đó, một nghiên cứu khác được thực hiện tại Đại học Nam Úc, cho thấy đau lưng có thể có một bản chất tâm lý. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người thường đánh giá quá cao mức độ đau đớn và tình trạng co cứng ở lưng. Còn theo The Daily Mail, hoạt động thể chất nhiều cũng giúp giảm đau mạn tính vùng thắt lưng tới mức 16%. Viện Vệ sinh lao động Phần Lan đã đưa ra kết  luận này sau khi phân tích dữ liệu từ 36 công trình nghiên cứu khác bao quát 158.475 người.

Các bác sĩ còn khuyến cáo nếu cảm thấy đau lưng thì nên bắt đầu từ những cuộc đi dạo, bơi lội. Nếu sau khi luyện tập vẫn còn hơi đau lưng cũng không đáng ngại. Chỉ nên ngừng chơi các môn khiến lưng vận động nhiều như tennis, golf.

Vũ Trung Hương

Theo motthegioi