Phương pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh trong vòng 2 phút

Bạn là một người thường hay trằn trọc, khó ngủ dẫn đến ngủ không đủ giấc, mệt mỏi. Hãy nhanh chóng học hỏi bí kíp của Hải quân Hoa kỳ để dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhé!

Phương pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh trong vòng 2 phút

Triệu chứng khó ngủ, mất ngủ từ rất lâu đã và đang là điều rất bức bối cho nhiều người và chính nó cũng gây không ít hậu quả tiêu cực đến sức khỏe. Căn bệnh này đang trở thành mối lo lắng của rất nhiều người. Nó còn gây ra mệt mỏi, căng thẳng thậm chí còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Bạn đã từng thử rất nhiều cách như uống tất cả các loại trà thảo mộc, áp dụng tất cả các phương pháp trị liệu như tắm nước nóng, xông tinh dầu, hay tìm đến bác sĩ để điều trị,… nhưng vẫn không thể cải thiện giấc ngủ?

Phương pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh trong vòng 2 phút
Chứng mất ngủ gây cho bạn cảm giác mệt mỏi và khó chịu.

Đừng lo lắng nữa, sau đây sẽ là phương pháp mà Hải quân Hoa Kỳ đã chia sẻ để có thể chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng chỉ mất tầm 2 phút. Phương pháp này được dựa theo các nghiên cứu khoa học nó sẽ giúp bạn giảm quyết được những  lo lắng hiện tại về việc cải thiện giấc ngủ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh như Nobita.

Giấc ngủ là thứ mà bất kỳ người lính nào cũng được ưu tiên hàng đầu. Những ai tham gia quân đội đều phải học cách ngủ trong những hoàn cảnh và tình huống khắc nghiệt nhất. Hơn nữa, họ luôn được yêu cầu cao phải thật sự đề cao cảnh giác trong khi làm nhiệm vụ và luôn cần khối óc tỉnh táo, tập trung.

Phương pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh trong vòng 2 phút
Giấc ngủ là thứ mà bất kỳ người lính nào cũng được ưu tiên hàng đầu.

Vậy phương pháp “vi diệu” này là gì? Phương pháp này sẽ giúp bạn dễ dàng ngăn chặn tất cả những tiếng ồn ào xung quanh. Ngoài ra còn là sự thư giãn tuyệt đối cho cơ thể, tâm trí bạn cũng không còn căng thẳng. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần làm theo 4 bước sau đây:

- Thứ nhất, muốn ngủ trong thời gian ngắn, bạn phải thư giãn cơ mặt, bao gồm: lưỡi, hàm và 6 cơ xung quanh ổ mắt. Bạn không nên nheo mắt hay nhăn nhó, hãy để cơ mặt thoải mái nhất có thể khi đi ngủ.

- Thứ hai, bạn hãy buông thõng hai vai thấp thật thấp để thư giãn toàn bộ vai, cổ và cánh tay bên dưới.

- Sau đó, hãy nhớ hít vào thở ra thật sâu để thư giãn ngực.

- Cuối cùng là thư giãn đùi và đôi chân để cả cơ thể được thả lỏng.

Phương pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh trong vòng 2 phút
Việc đầu tiên cần làm là thư giãn cơ mặt.

Tóm lại, bí quyết để thực hiện thành công 4 bước ở trên chính là bạn hãy thả lỏng toàn thân khi đi ngủ, để cơ thể thật sự được thư giản và thật thoải mái. Sau khi hoàn thành 4 bước này, bạn sẽ cần thêm 10 giây nữa, hãy xóa bỏ tất cả tạp niệm, những suy nghĩ trong tâm trí và sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon.

Phương pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh trong vòng 2 phút
Xóa bỏ mọi tạp niệm trong tâm trí để có giấc ngủ ngon.

Để làm tốt bước thư giãn tinh thần, có 3 gợi ý để thực hiện cách đó dễ dàng và nhanh chóng nhất:

- Cách thứ nhất, bạn có thể tưởng tượng mình đang nằm trên một chiếc xuồng nhỏ trôi lửng lơ giữa một hồ nước thanh bình. Phía trên là bầu trời xanh và những làn gió nhè nhẹ.

- Hoặc bạn có thể tưởng tượng rằng mình đang nằm trên một chiếc võng đen tuyền đặt bên trong căn phòng tối.

- Cuối cùng, đơn giản là bạn hãy lặp đi lặp lại: “Đừng nghĩ, đừng nghĩ, đừng nghĩ” nhiều lần trong suốt 10 giây.

Đừng buồn nếu bạn vẫn chưa thể chợp mắt được trong vòng 2 phút. Vì chí ít, bạn cũng vừa thực hiện một bài tập giúp thư giãn bản thân, thư giãn đầu óc một cách tối đa nhất sau một ngày dài làm việc. Hãy thử ngay phương pháp này xem bạn sẽ chìm trong giấc ngủ bao lâu nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie