Phụ nữ đừng bao giờ làm 5 việc này trước khi đi ngủ vì nó còn nguy hiểm hơn cả ung thư

Duy trì những thói quen xấu trước khi đi ngủ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Buổi tối là thời điểm để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày lao động vất vả. Hơn nữa, đây cũng là khoảng thời gian mà cơ thể chúng ta yếu ớt, mệt mỏi nhất, phụ nữ đừng bao giờ tàn phá sức khỏe bằng cách thực hiện 5 việc dưới đây kẻo sẽ phải đối diện với bệnh tật.

1. Đi tắm ngay trước khi ngủ

Theo chuyên gia y khoa, giáo sư, bác sĩ Hách Phi, Khoa da liễu, Bệnh viên Tây Nam, Đại học Quân Y số 3, Trung Quốc, thói quen tắm trước khi đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ, làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Nguyên nhân là vì cảm giác buồn ngủ thường chỉ xuất hiện khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường. Trong khi đó, việc tắm nước nóng vào ban đêm sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên, khiến não trì hoãn việc tiết ra hormone gây buồn ngủ. Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm 2 tiếng trước khi đi ngủ.

phu-nu-dung-bao-gio-lam-5-viec-nay-truoc-khi-di-ngu-vi-no-con-nguy-hiem-hon-ca-ung-thu

Bạn không nên đi tắm ngay trước khi ngủ.

Ngoài ra, thói quen tắm ngay trước khi đi ngủ cũng không tốt vì sẽ làm bạn dễ dính cảm, gây giảm huyết áp, cực kỳ nguy hiểm với những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định…

2. Ăn đồ cay hoặc đồ nhiều dầu mỡ

Theo trang Health, thói quen ăn uống ngay trước giờ đi ngủ sẽ khiến bạn bị đầy hơi hoặc đau bụng. Trong đó, ăn đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ sẽ đặc biệt nguy hiểm vì chúng liên quan đến chứng trào ngược dạ dày, thường gây đau khi một người ăn chúng ngay trước khi ngủ.

phu-nu-dung-bao-gio-lam-5-viec-nay-truoc-khi-di-ngu-vi-no-con-nguy-hiem-hon-ca-ung-thu

Không nên ăn đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ trước khi ngủ.

Ngoài ra, việc ăn nhiều chất béo ngay trước khi ngủ sẽ khiến bạn nạp vào cơ thể quá nhiều calo. Khi không có thời gian để đốt cháy, chất béo sẽ tích tụ lại và gây ra béo phì .

Theo các chuyên gia sức khỏe, mọi người nên ăn tối trước khi đi ngủ 2 tiếng để có thời gian tiêu hóa thức ăn. Nếu đã quen với việc ăn một cái gì đó ngay trước khi ngủ, bạn có thể ăn nhẹ những thứ như sữa, trái cây.

3. Quan hệ tình dục mà không vệ sinh

Phụ nữ đừng bao giờ quan hệ tình dục nếu hai bên chưa vệ sinh sạch sẽ, đây có thể là con đường khiến bệnh tật phát triển. Ngoài việc gây ra các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nhau, nó còn có thể gây viêm cổ tử cung , viêm nội mạc tử cung và thậm chí là bệnh viêm vùng chậu, làm tổn thương đến sức khỏe của tử cung.

phu-nu-dung-bao-gio-lam-5-viec-nay-truoc-khi-di-ngu-vi-no-con-nguy-hiem-hon-ca-ung-thu

Quan hệ tình dục mà chưa vệ sinh sạch sẽ có thể gây bệnh viêm vùng chậu, làm tổn thương đến sức khỏe của tử cung.

Ngoài ra, việc nam giới chưa vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu đã vội vàng quan hệ sẽ khiến tử cung của phụ nữ tiếp xúc với vi khuẩn, trong thời gian dài sẽ gây ra bệnh ung thư tử cung.

4. Làm việc quá khuya trước khi ngủ

Theo các nhà nghiên cứu, những phụ nữ thường xuyên làm việc đêm có khả năng mắc bệnh ung thư cao hơn rất nhiều so với những phụ nữ không làm việc như vậy. Khi xem xét các bệnh ung thư cụ thể, các nhà nghiên cứu còn phát hiện thêm rằng những phụ nữ làm việc khuya sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư da, ung thư vú và ung thư phổi.

phu-nu-dung-bao-gio-lam-5-viec-nay-truoc-khi-di-ngu-vi-no-con-nguy-hiem-hon-ca-ung-thu

Nguyên nhân là vì làm việc đêm làm gián đoạn nghiêm trọng nhịp sinh học của chúng ta. Không những thế, làm việc đêm còn liên quan đến vô số kết quả sức khỏe kém, bao gồm béo phì, tim mạch …

Đồng thời, ánh sáng xanh từ màn hình máy tính sẽ gây ức chế quá trình cơ thể sản sinh melatonin, làm cho bạn khó ngủ, không buồn ngủ.

5. Dùng rượu bia, cà phê

Nhiều chị em có thói quen nhấp 1 ngụm rượu, uống một cốc cà phê để thư giãn trước khi đi ngủ nhưng đây hoàn toàn là một quyết định sai lầm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mexico, sử dụng bia rượu hay cà phê vào buổi tối sẽ làm cho bạn thấy mệt mỏi, đau đầu và chất lượng giấc ngủ cũng đi xuống.

Nếu muốn tỉnh táo vào buổi tối, bạn chỉ nên uống cà phê vào buổi chiều. Nếu lạm dụng cà phê vào buổi tối sẽ khiến bạn mắc các bệnh về thần kinh.

Theo Health, Sohu, Medicalnewstoday/Dân sinh