Phụ nữ có thể chết vì yêu nhưng khi tình đã cạn thì đàn ông đối với họ chỉ là đồ rẻ rúng



Một người phụ nữ khi yêu, đối với họ đàn ông là tất cả bầu trời. Nhưng  khi trái tim người phụ nữ lạnh lùng, ngay cả nụ cười họ cũng trống rỗng. Khi không còn có được tình yêu của phụ nữ, đàn ông trở thành thứ rẻ rúng nhất hành tinh.

Phụ nữ lựa chọn yêu đàn ông và lựa chọn kết hôn vì ở người đàn ông có những giá trị mà phụ nữ cần. Đó không phải khả năng kiếm tiền, cơ bắp mạnh mẽ hay chuyện chăn gối mà là tình cảm. Người đàn ông có thể giỏi giang, mạnh mẽ, trí tuệ, hiểu biết, bản lĩnh, giỏi chịu đựng đến đâu thì phụ nữ cũng làm được như thế hoặc hơn thế. Thế nên, thứ duy nhất khiến cho phụ nữ cần đàn ông là vì tình yêu.

Vì tình yêu, nên phụ nữ mới trao đi tin tưởng, lựa chọn gắn bó và ngả đầu nương tựa. Điều phụ nữ cần là cảm giác bình yên và được yêu thương.

Đàn ông muốn sau những dối trá của mình là sự tin tưởng của phụ nữ, sau những lỗi lầm là sự bao dung, sau những vô tâm là nụ cười ngọt ngào, sau khi vui vẻ trên giường thì hết ràng buộc. Đàn ông ghét phụ nữ ràng buộc, ghét nghe phụ nữ bàn về tương lai.

phu-nu-co-the-chet-vi-yeu-nhung-khi-tinh-da-can-thi-dan-ong-doi-voi-ho-chi-la-do-re-rung
Ảnh minh họa

Nhưng phụ nữ thì lại cần trách nhiệm và sự yêu thương. Nếu không yêu thương, phụ nữ đã chẳng giận dỗi, càu nhàu, trách móc. Phụ nữ có thể lựa chọn ăn mặc lộng lẫy, tô son xinh đẹp và đi mua sắm, tán gẫu với bạn bè, nhưng họ vẫn lựa chọn đầu bù tóc rối ngồi đợi người đàn ông bên mâm cơm nguội ngắt là vì tình yêu. Phụ nữ có thể kiêu sa lạnh lùng như đặc quyền họ đáng được hưởng, nhưng họ vẫn khóc lóc, bất an, hờn dỗi, tổn thương. Tất cả chỉ vì tình yêu.

Nếu như trái tim người phụ nữ bị tổn thương, tình yêu bị sứt mẻ thì sẽ chẳng gì hàn gắn được.

Phụ nữ có thể chín chắn, trưởng thành, thành đạt nhưng bên người đàn ông họ yêu, họ chỉ đơn thuần là một người phụ nữ yếu đuối. Với phụ nữ chỉ có yêu hết lòng hoặc không hề yêu, dù cho đó là mối tình thứ bao nhiêu. Không phải chỉ những cô gái còn trinh mới dâng hiến cho người mình yêu, người phụ nữ trưởng thành dù có trải qua nhiều mối tình thì lần nào với họ cũng là dâng hiến, họ không chỉ dâng hiến những cảm xúc mà còn là những tin tưởng, những hi vọng và một trái tim đầy nỗi tổn thương từ quá khứ.

Đàn ông ghét sự quan tâm chu đáo mà họ cho là kiểm soát thái quá, ghét sự nghi ngờ ghen tuông. Đàn ông cho rằng đó là bản tính của phụ nữ, nhưng thực ra, đó chỉ là bản tính của người phụ nữ đem lòng yêu họ. Còn một khi trái tim người phụ nữ lạnh lùng, ngay cả nụ cười họ cũng trống rỗng, đừng nói là quan tâm hay càu nhàu. Khi đánh mất đi tình yêu nơi người phụ nữ, đàn ông cũng chẳng có giá trị gì hơn cái thẻ ATM hay chỉ đơn giản là thứ đồ chơi rẻ rúng nhất hành tinh này.

Theo GiaDinh