Phụ huynh từ chối đóng 700.000 đồng quỹ lớp: "Tôi sẽ đi đến cùng sự việc và cần được xin lỗi"

Chị H.T.H.T phụ huynh có con học lớp 10 trường THPT Trương Định (Hà Nội) cho biết, sẽ xem xét khởi kiện những phụ huynh xúc phạm và tiếp tục kiến nghị về khoản quỹ lớp và cách giải quyết của nhà trường nếu không được giải quyết thỏa đáng.

Chia sẻ với PV Báo GĐ&XH, chị H.T.H.T, phụ huynh đã từ chối đóng góp quỹ lớp 700.000 đồng và đến nay chỉ nộp tiền phô tô (100.000 đồng) cho biết, đến nay nhà trường mới chỉ tiếp nhận đơn kiến nghị và xác nhận những nội dung kiến nghị xung quanh việc quỹ lớp 700.000 đồng, lãnh đạo nhà trường đang quá trình xem xét, giải quyết theo trình tự khiếu nại.

Cũng theo chị T., sau một ngày cho con tạm nghỉ ở nhà vì bị bạn trong lớp trêu "đóng có hơn 200.000 đồng quỹ" trên trường, con trai của chị là và không còn có những quan tâm đến những chuyện liên quan mà tập trung cho việc học. Chị T. cho biết, đến nay con ủng hộ và đồng tình với việc làm của mẹ và con tập trung cho học tập, không đáp trả lại những trêu trọc.

phu-huynh-tu-choi-dong-700-000-dong-quy-lop-toi-se-di-den-cung-su-viec-va-can-duoc-xin-loi

Địa điểm học của Trường THPT Trương Định tại Thanh Xuân (Hà Nội). Ảnh: Q.A

Chia sẻ về lý do vì sao đã đóng quỹ rồi nhưng yêu cầu trả lại, chị T. cho biết:

"Hôm họp phụ huynh đầu năm, chồng tôi đã đóng tiền 700.000 đồng quỹ lớp, 100.000 đồng quỹ phụ huynh trường cho con.

Nhưng tôi thấy ban phụ huynh lớp thu ở mức cao, số tiền nhiều mục không vì học sinh và mất đi ý nghĩa, bản chất như quy định của Bộ GD&ĐT, vì thế tôi đã yêu cầu hoàn trả lại tôi ngoài khoản tiền phô tô, sinh hoạt lớp (237.000 đồng), sau khi bị công kích trên nhóm lớp tôi đã yêu cầu tiếp tục trả lại tôi 137.000 đồng, tôi chỉ đóng 100.000 đồng tiền phô tô và con sẽ không tham gia các hoạt động do ban phụ huynh tổ chức".

Chị T. cũng cho hay, Ban phụ huynh là cần thiết nhưng phải hoạt động đúng mục đích là vì các con, các khoản đóng góp cũng phải được phục vụ cho các con chứ không phải những việc liên quan đến nhà trường.

Bên cạnh đó, quỹ lớp thực hiện trên tinh thần tự nguyện, không thể "cào bằng". Ai có điều kiện đóng nhiều hơn, ai không có điều kiện có thể đóng ít hơn theo đúng quy định.

Theo chị T., gia đình sẵn sàng đóng số tiền cao hơn và không tiếc tiền nếu như cảm thấy việc đó hợp lý và phục vụ cho chính các con. Không chỉ cá nhân chị, mà nhiều phụ huynh cũng không đồng tình với cách áp đặt mức thu "cào bằng" và chi tiêu bất hợp lý từ ban phụ huynh, thậm chí nhiều người còn mong muốn bỏ ban phụ huynh.

phu-huynh-tu-choi-dong-700-000-dong-quy-lop-toi-se-di-den-cung-su-viec-va-can-duoc-xin-loi

Phụ huynh H.T.H.T đã bị đuổi ra khỏi nhóm chat phụ huynh lớp sau khi yêu cầu trả lại khoản quỹ lớp đã đóng.

Về việc một số phụ huynh trong lớp chỉ trích, , chị T. cho hay:

"Tôi nhận được khá nhiều lời chỉ trích, thậm chí xúc phạm tôi trên nhóm lớp. Tôi cũng xem xét việc khởi kiện những người đó, tuy nhiên hiện nay cũng gặp bất lợi vì tôi không còn trong nhóm đó nữa, những gì tôi đọc được chỉ chụp lại trên màn hình.

Tôi cũng sẽ đi đến cùng sự việc, giáo viên và nhà trường cần có trách nhiệm, tôi mong muốn nhận được lời xin lỗi từ những người liên quan".

Trước đó, ngày 1/10, lãnh đạo Trường THPT Trương Định cho biết, nhà trường xác nhận về việc phụ huynh T. (người từ chối đóng các khoản quỹ lớp lên đến 700.000 đồng) đã gửi đơn lên nhà trường. Bước đầu, nhà trường đã tiếp nhận, xem xét theo đúng quy trình giải quyết. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường cũng đã lên lớp 10A1 để nói chuyện, tạo không khí đoàn kết, vui tươi để học sinh ổn định tâm lý, tập trung cho việc học tập.

Theo GiaDinh