[Phỏng vấn độc quyền] H'Hen Niê nói gì khi lọt Top 50 của Forbes Việt Nam?

Trở thành một trong 50 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 do Forbes Việt Nam bình chọn, Hoa hậu H'Hen Niê đã có những chia sẻ với PV về cảm xúc và những kế hoạch trong thời gian sắp tới.

"Không dám tự đánh giá bản thân"

Xin chào H'Hen Niê. Mới đây chị được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là một trong 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất, chị cảm thấy như thế nào về danh xưng này?

- Không chỉ một mình Hen mà còn có rất nhiều cô, chị cũng có mặt trong danh sách này, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, chính trị, giáo dục, y tế… Mỗi người đều có những đóng góp tích cực thuộc mảng mà mình đại diện. Hen rất vui, hạnh phúc và vinh dự khi được Forbes Vietnam bầu chọn vào danh sách “50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019”.

Hen sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai, để không chỉ là một người phụ nữ đẹp mà còn là một người phụ nữ có sức ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng!

Chị nghĩ đóng góp xứng đáng nhất của bản thân là gì để có thể ghi tên trong danh sách danh giá này?

- Trong danh sách, Hen là đại diện của lĩnh vực Giải trí – Thể thao. Hen nghĩ trong năm qua, thành tích Top 5 Miss Universe 2018 có lẽ chính là lý do giúp Hen có mặt trong danh sách.

phong-van-doc-quyen-h-hen-nie-noi-gi-khi-lot-top-50-cua-forbes-viet-nam

Nụ cười thân thiện luôn là điểm mạnh của H'Hen Niê

Bản thân chị thấy mình ảnh hưởng đến người khác ở những khía cạnh nào?

- Hen không dám tự đánh giá bản thân, vì như thế sẽ rất phiến diện. Nhưng Hen hy vọng sau thành tích của Hen tại Miss Universe, các đại diện tiếp theo sẽ có thêm tự tin và động lực, cũng như được thế giới chú ý nhiều hơn.

Rất nhiều người phải mất một thời gian dài cống hiến mới có thể ghi tên mình vào danh sách của Forbes. Con đường của Hen thì nhanh hơn một chút, chị thấy mình xứng đáng hay may mắn?

- Hen may mắn hơn người khác bởi Hen có nền tảng từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là bước đệm giúp Hen đến gần hơn với công chúng. Trong một năm qua, Hen đã có nhiều hoạt động cộng đồng, xã hội. Nên Hen không nghĩ việc có mặt trong danh sách của Forbes Việt Nam là may mắn.

Forbes có những tiêu chí riêng để đánh giá và chọn người phù hợp, xứng đáng để đưa vào danh sách. Đó là lý do tạo nên sức hút và uy tín của danh sách “50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019”.

Phụ nữ quyền lực vẫn cần người đàn ông bên cạnh

Trước nay, những người có tên trong danh sách “quyền lực” này thường có đóng góp trong nhiều lĩnh vực. H’Hen Niê đang có sự hơi khác biệt một chút. Chị nghĩ sao về điều này?

- Hen không nghĩ mình khác biệt so với mọi người. Vì dù là đóng góp ở lĩnh vực nào, tất cả đều tạo nên giá trị và có ý nghĩa cho xã hội, đáng được trân trọng như nhau.

Chị có ý định chuyển hướng sang những lĩnh vực khác như điện ảnh hay kinh doanh không?

- Nếu có cơ hội, Hen muốn thử sức mình ở những lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên không phải cứ muốn là được, còn phụ thuộc vào duyên nữa.

Người ta nói rằng, phụ nữ quyền lực là không cần đến đàn ông bên cạnh vẫn có thể thành công. Quan điểm của chị như thế nào?

- Thật ra thì dù có mạnh mẽ và bản lĩnh đến đâu, phụ nữ cũng cần nên có một người đàn ông ở bên cạnh. Có thể là chỗ dựa, cũng có thể là người để mình tâm sự, sẻ chia. Vì suy cho cùng, quyền lực, thành công cỡ nào mà trong lòng lại cô đơn thì cuối cùng cũng không thể hạnh phúc được.

phong-van-doc-quyen-h-hen-nie-noi-gi-khi-lot-top-50-cua-forbes-viet-nam
Chỉ mới 2 năm nhưng Hen có có trong tay quá nhiều danh hiệu tầm cỡ, chị có lo ngại những danh xưng đó khiến cuộc sống của cứng nhắc hơn?

- Cứng nhắc? Hen không nghĩ như vậy. Nói chính xác thì chính những danh xưng đôi khi vô tình là áp lực buộc Hen phải cố gắng nhiều hơn nữa, chứ không thể cứ dậm chân tại chỗ với danh hiệu được.

Và khó tìm được người đàn ông xứng đáng?

- Hiện Hen đang tìm hiểu một người. Mọi việc vẫn đang diễn ra tốt đẹp nên Hen nghĩ điều này không đúng đối với trường hợp của Hen.

Nhìn vào chặng đường 2 năm gần đây của Hen, nhiều người nghĩ khó khăn đã qua rồi. Con đường phía trước đang dễ dàng hơn với Hen. Chị có nghĩ thế không?

- Như đã nói ở trên, cuộc sống là luôn tiếp diễn, nên Hen không được đứng yên một chỗ được. Nếu giữ suy nghĩ: mình tốt rồi, thôi không cần làm gì nữa thì chẳng mấy chốc Hen sẽ bị bỏ lại phía sau và trở nên lạc hậu so với mọi người. Hen không nghĩ con đường phía trước sẽ dễ dàng hơn. Nếu dễ dàng thì chẳng còn gọi là cuộc sống nữa rồi.

Đây là lần thứ 2 Forbes Việt Nam bình chọn, vậy trước đó chị có “ngưỡng mộ” cái tên nào không?

- Trong danh sách lần thứ 1, Hen rất ngưỡng mộ cô Tạ Bích Loan – nhà báo, trưởng ban VTV6. Vì cô có nhiều chương trình hay, ý nghĩa hướng về giới trẻ, kỹ năng sống và giáo dục. Hen thực sự rất thích cô ấy.

Thời gian đương nhiệm của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không còn nhiều, chị sẽ làm gì trong hành trình cuối của đương kim?

- Nếu được, Hen muốn mình có thêm 1 năm đương nhiệm nữa, vì Hen vẫn chưa làm hết những dự định của mình. Còn hiện tại, Hen đang tập trung cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 sẽ được khởi động trong tháng tới.

phong-van-doc-quyen-h-hen-nie-noi-gi-khi-lot-top-50-cua-forbes-viet-nam

H'Hen Niê tái ngộ với các thí sinh Miss Universe trong một hoạt động quốc tế mới đây

Với những danh hiệu mang tầm quốc tế như Top 5 Miss Universe 2018, Vẻ đẹp vượt thời gian 2019 (Timeless Beauty) của Missosology bình chọn. Định hướng sắp tới của chị là gì?

- Hen vẫn sẽ là một hoa hậu thôi! Tuy nhiên bên cạnh đó, Hen muốn đẩy mạnh hơn về các công tác xã hội, cộng đồng - không chỉ ở Việt Nam.

Một câu cuối cùng, nhiều người mong muốn chị đăng ký Victoria's Secret. Chị sẽ thử chứ?

- Nếu có cơ hội, tại sao không?

Cảm ơn chia sẻ của H’Hen Niê!

Theo GiaDinh