Pho mát mềm bị tình nghi gây ra ngộ độc ở 9 bang tại Mỹ

1 người chết và 20 người khác bị ngộ độc có liên quan tới loại pho mát mềm nhiễm khuẩn ở Mỹ.

Các quan chức chính phủ Mỹ hiện đang điều tra nhiễm khuẩn listeria liên quan tới việc ăn pho mát mềm, CCN đưa tin. Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), nhiễm khuẩn listeria đã ảnh hưởng tới người dân trên toàn đất nước, và khuyến cáo người tiêu dùng nên vứt bỏ một số loại pho mát mềm như pho mát dâyTrung Đông hay pho mát nabulsi.

Đã có 24 người thuộc 9 bang bị nhiễm một loại vi khuẩn tương đối giống với các chủng vi khuẩn listeria được phát hiện kể từ tháng 8, 2010. Hầu hết những người này ở California, một số khác ở Colorado, Illinois, Massachusetts, Michigan, New York, Ohio, Tennesee và Washington. 21 người đã phải nhập viện, một người bị sẩy thai, và một bệnh nhân đã tử vong.

Loại vi khuẩn này có thể gây các triệu chứng như sốt, đau đầu, buồn nôn, ỉa chảy. Những triệu chứng này có thể trầm trọng hơn ở trẻ nhỏ, người có tuổi và phụ nữ mang thai. Dù chưa có thông tin xác nhận nào về nguyên nhân gây ra nhiễm khuẩn listeria này, 18 trong số 22 người bị nhiễm đã thông báo với CDC về việc họ đã ăn pho mát mềm trước khi xuất hiện các triệu chứng trên.

Đặc biệt, 4 người trong số những bệnh nhân này đã ăn pho mát của hãng Karoun Dairies. Còn lại, không hãng nào xuất hiên hơn 1 lần trong số những người bị ngộ độc. Lo ngại về chất lượng sản phẩm của mình, Karoun Dairies đã tự nguyện thu hồicác sản phẩm dưới các nhãn hiệu: Karoun, Arz, Gopi, Queso Del Valle, Central Valley Creamery, và Yanni.

Theo Phạm Thảo (theo House Beautiful/SKĐS)