Phim kinh dị tháng 4: Bệnh viện ma và 3 bom tấn quốc tế

Mùa phim kinh dị tháng 4 nở rộ với các tác phẩm hứa hẹn sẽ "nhuộm đen" màn ảnh rộng, đặc biệt là sự có mặt của một trong những bộ phim được mong đợi nhất năm: “10 Cloverfield Lane”.

Nếu như trong tháng 3 vừa qua, các tín đồ kinh dị “khát phim” với sự độc tôn của The Boy (Cậu Bé Ma) - một cuốn phim tầm trung chưa đủ để gây ám ảnh thì bước sang tháng 4, màn ảnh rộng Việt sẽ chứng kiến sự cạnh tranh giữa 4 tác phẩm tiềm năng: Before I Wake (Ác Mộng ), 10 Cloverfield Lane (Căn Hầm), Bệnh Viện Ma và Holidays (Kỳ Nghỉ Kinh Hoàng).

Trong khi 10 Cloverfield Lane nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn đại chúng với số điểm IMDb 7,7/10 (30,217 người bỏ phiếu), Before I Wake hấp dẫn bởi nhân vật Ông Kẹ, Holidayshứa hẹn với chủ đề những kỳ nghỉ máu me thì Bệnh Viện Ma lại là một tác phẩm kinh dị pha trộn hài đầy tiềm năng, có sự góp mặt của cặp đôi ồn ào suốt thời gian qua - Trấn Thành và Hari Won.

Before I Wake (Ác Mộng) - Khởi chiếu: 8/4

Từng gây ấn tượng mạnh với khả năng diễn xuất bẩm sinh qua nhân vật Jack Newsome trong tác phẩm được đề cử Oscar Room (2015), Tracob Tremblay sẽ tiếp tục có cơ hội bệ phóng tài năng của mình với Before I Wake. Đây là bộ phim kinh dị được nhào nặn bởi đạo diễn Mike Flanagan, người từng gây ác mộng với bộ phim nổi tiếng Oculus - Ma Gương (2013). Kể từ Oculus, Mike im hơi lặng tiếng một thời gian dài. Năm 2016, ông đột ngột trở lại với màn ảnh rộng bằng 2 tác phẩm kinh dị đầy hứa hẹn: Hush và Before I Wake.

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te]
Jacob Tremblay sẽ có nhiều đất diễn khi nắm giữ vai chủ chốt của phim.

Before I Wake theo chân câu chuyện của gia đình Jessie và Mark Hobson (do Kate Bosworth và Thomas Jane thủ vai). Sau khi mất đi đứa con trai, hai vợ chồng rơi vào khủng hoảng trầm trọng, nhất là khi Jessie không còn khả năng sinh nở. Để cứu vãn mối quan hệ hôn nhân, họ quyết định nhận bé Cody (Jacob Tremblay) làm con nuôi, vô tình tạo thành một mối liên kết bí ẩn với đứa con trai đã mất trong những giấc mơ của Cody. Mong muốn gặp lại đứa con quá cố đã khiến Jessie và Mark dùng nhiều cách khiến Cody ngủ, để cậu chìm vào giấc mơ. Tuy nhiên, Ông Kẹ đã xuất hiện và phá hủy cuộc sống của ba người họ.

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

10 Cloverfield Lane (Căn Hầm) - Khởi chiếu: 15/4

Đến từ đạo diễn của Star Wars: The Force Awakens (2015) trong vai trò nhà sản xuất, đồng thời cũng là phần phim liên quan với bộ phim quái vật Cloverfield (2008), 10 Cloverfield Lane là một trong những tác phẩm kinh dị được mong đợi nhất năm, bên cạnh The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist. Ra rạp kể từ ngày 11/3 tại Mỹ và một số quốc gia, tác phẩm với kinh phí 15 triệu USD này cho đến thời hiểm hiện tại đã thu về hơn 81 triệu USD và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình lẫn người hâm mộ.

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

Mặc dù không được gắn mác “bom tấn” và không có chiến dịch PR rầm rộ nhưng 10 Cloverfield Lane có sức lan tỏa rộng lớn.

Chuyện phim của 10 Cloverfield Lane bắt đầu bằng vụ tai nạn thảm khốc xảy đến với Michelle (Mary Elizabeth Winstead) khiến cô lịm đi trong xe ô tô. Khi tỉnh dậy, Michelle phát hiện mình đang được điều trị vết thương và bị giam trong một căn hầm cùng với hai người đàn ông. Một trong số họ là Howard (John Goodman) nói với cô rằng thế giới bên ngoài đang chịu một thảm họa kinh hoàng và lựa chọn ở lại căn hầm sẽ giúp bảo toàn tính mạng. Không tin những lời Howard nói, Michelle tìm mọi cách trốn thoát để tìm ra sự thật.

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

Bệnh Viện Ma - Khởi chiếu: 15/4

Đối đầu cùng 10 Cloverfield Lane trong cùng ngày ra mắt là tác phẩm kinh dị Việt duy nhất của tháng 4 - Bệnh Viện Ma. Ngay từ khi công bố sản xuất, phim đã khiến người hâm mộ sôi sục khi danh hài Trấn Thành lần đầu tiên thủ vai chính trong một tác phẩm điện ảnh, đồng thời cặp đôi Trấn Thành - Hari Won hứa hẹn mang đến một chuyện tình lãng mạn trên nền bệnh viện u ám và ma mị. Song song đó, nhà sản xuất của Bệnh Viện Ma cũng từng thành công vang dội với 49 Ngày - một tác phẩm kinh dị và tình cảm hài, đồng thời đặt dấu mốc se duyên cho cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương. Liệu Bệnh Viện Ma có tiếp tục lập lại lịch sử đó?

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

Sau nhiều nghi vấn tình cảm, Trấn Thành - Hari Won chính thức được ghép đôi trong Bệnh Viện Ma.

Phim theo chân chàng sinh viên vừa tốt nghiệp Y khoa Thành (Trấn Thành) đến xin làm bác sĩ tại bệnh viện An Tâm, được giới thiệu qua một câu thoại: “Bệnh viện nào cũng có ma, nhưng bệnh viện này thì… có nhiều ma hơn”. Tại đây, Thành được hồn ma của một nữ bệnh nhân chết oan báo mộng. Anh đã cùng cô y tá Hằng (Hari Won) lật lại vụ án, nhưng càng điều tra, những sự thật kinh hoàng dần được hé mở…  

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te
Thu Trang: “Có sợ ma không?”, hay đang… sợ Trang.

Bên cạnh hai cái tên đình đám Trấn Thành và Hari Won, tác phẩm còn có sự góp mặt của những tên tuổi nổi bật trong làng hài như Thu Trang, Tiến Luật, La Thành, Hoàng Phúc, Cát Phượng… Chính vì vậy, bộ phim kinh dị này chắc chắn sẽ không thiếu những tiếng cười sảng khoái cho người hâm mộ.Bệnh Viện Ma hứa hẹn là một tác phẩm giải trí cười thả ga nhưng cũng không kém phần “căng não” và rùng mình trước một câu đậm chất kinh dị và chồng chéo nhiều bất ngờ.

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

Kỳ Nghỉ Kinh Hoàng (Holidays) - Khởi chiếu: 29/4

Holidays là một tuyển tập kinh dị bao gồm các phim ngắn xoay quanh những cơn ác mộng và nỗi sợ hãi trong các kì nghỉ lễ điển hình của năm như Hallowen, Giáng sinh, Măm mới, Ngày của Cha, Ngày của Mẹ, Lễ Tình Nhân,… Phim do một loạt các đạo diễn trẻ của dòng phim kinh dị thực hiện, bao gồm Anthony Scott Burns, Matt Johnson, Kevin Kolsch, Nicholas McCarthy, Adam Egypt Mortimer, Gary Shore, Kevin Smith, Sarah Adina Smith, Scott Stewart và Dennis Widmyer. Holidays có sự góp mặt của nhiều bóng hồng xinh đẹp như Lorenza Izzo của Knock Knock (2015), Clare Grant của The Graves (2009) và Megan Duffy của Maniac (2012).

phim-kinh-di-thang-4-benh-vien-ma-va-3-bom-tan-quoc-te

 

 Theo Thần Long (Saostar)