Phim Hollywood gây tranh cãi vì lỗi ngớ ngẩn trên poster

Cư dân mạng Hong Kong nổi giận khi poster của bộ phim “Arrival” lại “dán” hình một tòa tháp ở Thượng Hải vào bối cảnh xứ Hương Cảng.

Tác phẩm khoa học viễn tưởng mới Arrival mới tung ra trailer và loạt poster đầu tiên hôm 17/8 và lập tức gặp phải sự phản ứng dữ dội tại Hong Kong.

Một bức hình quảng bá bộ phim lấy bối cảnh Hong Kong, nhưng lại có sự xuất hiện của tòa tháp Oriental Pearl vốn nằm ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Tấm poster khiến nhiều cư dân mạng giận dữ khi họ trực tiếp lên trang Facebook chính thức của Arrival để phản đối bằng những hashtag như #hongkongisnotchina (Hong Kong không phải là Trung Quốc), #WhyOrientalPearlTowerhere (tại sao tháp Oriental Pearl lại có mặt ở đây)…

Phim Hollywood gây tranh cãi vì lỗi ngớ ngẩn trên poster
Công trình kiến trúc nổi tiếng của Thượng Hải bỗng xuất hiện tại Hong Kong khiến cư dân mạng nổi giận với Arrival dù bộ phim phải ba tháng nữa mới chính thức ra mắt. Ảnh: Sony

Một người dùng viết: “Đừng quảng bá bộ phim ở Hong Kong nếu bạn không tôn trọng người dân nơi đây”. Có người thậm chí còn cho rằng: “Hãy đuổi cổ ngay người lãnh trách nhiệm thiết kế quảng bá cho tác phẩm”.

Một số dùng chính lời đề tựa “Why are they here?” (Tại sao họ lại tới đây?) của Arrival để mỉa mai khi viết: “Tại sao họ lại tới đây? Phải, câu hỏi rất hay. Tại sao họ lại tới đây nhỉ?”.

Arrival do đạo diễn Denis Villeneuve thực hiện, với sự tham gia của ba ngôi sao Amy Adams, Jeremy Renner và Forest Whitaker. Chuyện phim xảy ra khi người ngoài hành tinh bất ngờ đổ bộ xuống Trái đất. Một chuyên gia ngôn ngữ học được chính phủ Mỹ chiêu mộ để tìm cách trao đổi và tìm hiểu xem họ thực sự muốn gì ở hành tinh xanh.

Phim Hollywood gây tranh cãi vì lỗi ngớ ngẩn trên poster
Arrival là một trong những tác phẩm được giới truyền thông quốc tế quan tâm trong nửa cuối năm 2016 bởi nó do đạo diễn Denis Villeneuve thực hiện. Ảnh: Sony

Trong khoảng 5 năm qua, Denis Villeneuve là cái tên rất được giới phê bình ưu ái qua những bộ phim thành công như Incendies (2010), Prisoners (2013) và mới nhất là Sicario (2015) - tác phẩm nhận hai đề cử tại Oscar 2016.

Arrival mới là bộ phim kinh phí lớn đầu tiên mà nhà làm phim mang hai dòng máu Pháp - Canada thực hiện. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, họ đã chi ra khoảng 50 triệu USD để thực hiện tác phẩm.

Theo kế hoạch, Arrival sẽ có buổi chiếu ra mắt trong khuôn khổ Liên hoan phim Venice 2016, trước khi được trình chiếu rộng rãi từ 11/11. Tuy nhiên, hiện phim chưa có lịch ra rạp tại Hong Kong và các quốc gia châu Á

Tuấn Lương (Zing)