Phật tử chùa Ba Vàng mang "nữ sinh giao gà" ra làm nhục: Mẹ nữ sinh nói gì?

Trước những lời phật tử chùa ba Vàng nói về sự việc đau lòng của con gái, mẹ “nữ sinh giao gà” bức xúc lên tiếng.

Phật tử chùa Ba Vàng mang “nữ sinh giao gà” ra làm nhục

Ngày 20/3, mạng xã hội lan truyền video bà Phạm Thị Yến, phật tử của chùa Ba Vàng đã giải thích về vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (ở Điện Biên) bị sát hại khi đi ship gà cho mẹ chiều 30 Tết.

“Nguyên nhân chính không phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) mà khiến bị hiếp như vậy. Nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp… Bạn ấy trong tiền kiếp có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát hại chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm. Nên bạn ấy bị quả báo” – Bà Yến tay cầm mic, trước đông đảo cử tọa, giải thích về cái nghiệp của nữ sinh giao gà xấu số trong vụ thảm án từng gây rúng động dư luận tại Điện Biên.

phat-tu-chua-ba-vang-mang-nu-sinh-giao-ga-ra-lam-nhuc-me-nu-sinh-noi-gi

Bà Phạm Thị Yến - Phật tử chùa Ba Vàng nói trước đông đảo mọi người

Chia sẻ với Trí thức trẻ, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D.) cho biết, bà đã xem đoạn clip này của bà Phạm Thị Yến và cảm thấy rất bức xúc trước các những lời giải thích đầy tính mê tín dị đoan về việc con gái bà bị sát hại dịp Tết vừa qua.

"Những lời nói của bà Phạm Thị Yến đã xúc phạm gia đình tôi, xúc phạm vong linh của con gái tôi nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin đi vào con đường mê tín dị đoan. Việc làm này không thể chấp nhận được", bà Hiền khẳng định.

phat-tu-chua-ba-vang-mang-nu-sinh-giao-ga-ra-lam-nhuc-me-nu-sinh-noi-gi

Nữ sinh giao gà xấu số trong vụ thảm án từng gây rúng động dư luận tại Điện Biên

"Họ hàng nhà tôi mấy đời nay không có ai làm nghề gì về giết gà, mổ gà hay thịt con nọ, con kia mà chỉ khi nào có việc, mới thịt vài con gà. Gia đình không có ai gây ra hành vi hiếp dâm, dâm ô và bản thân tôi chưa bao giờ lừa đảo ai, kể cả nợ 1.000 đồng cũng đi trả tử tế chứ không xin, lấy. Vậy mà bà Yến trong clip lại nói do nghiệp nọ, nghiệp kia gây ra, rõ ràng, đây là hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan", bà Hiền nói.

Trước những phát ngôn của nữ phật tử trên, bà Hiền đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm và yêu cầu bà Yến phải công khai xin lỗi chúng tôi, xin lỗi vong linh của cháu.

 Tỉnh Quảng Ninh vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh liên quan đến chùa Ba Vàng

Theo báo Giao thông, bà Phạm Thị Yến là phật tử, cư sĩ tại gia của chùa Ba Vàng, SN 1970, pháp danh: Tâm Chiếu Hoàn Quán. Bà Yến sinh ra và lớn lên tại Tp. Hạ Long (Quảng Ninh), nguyên quán ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Nữ phật tử này quy y tại Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử có pháp danh là "Tâm Chiếu Hoàn", sau đó được Đại đức Thích Trúc Thái Minh nhận làm đệ tử, đặt cho thêm chữ "Quán" vào pháp danh.

Đến năm 2009, được sự cho phép, bà Phạm Thị Yến thành lập đạo tràng Từ Tâm, ban đầu chỉ có 5 thành viên.

Năm 2016, bà Phạm Thị Yến tiếp tục thành lập CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa với gần 10 đạo tràng và khoảng hơn 700 thành viên tham gia. Đầu năm 2019, CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có gần 40 đạo tràng và câu lạc bộ.

Ngoài ra, bà Yến còn thành lập một số câu lạc bộ và các nhóm sinh hoạt Phật tử.

Theo GiaDinhVietNam