"Phát thèm" với ô tô Nhật siêu rẻ giá 84 triệu đồng

Chiếc xe siêu rẻ Redi–Go chỉ khoảng 84 triệu đồng của thương hiệu Datsun vừa ra mắt  tại Ấn Độ khiến không ít người tiêu dùng Việt ngậm ngùi mơ ước.

Mẫu crossover đô thị Datsun redi-Go mới trình làng tại Ấn Độ sở hữu mức giá khiến nhiều người phải “giật mình”: chỉ 250.000 INR (khoảng 84 triệu đồng). Đây là thế hệ thứ hai của Datsu được phát triển trên cơ sở gầm bệ CMF-A của liên minh Renault-Nissan và đã sẵn sàng nhập cuộc tại thị trường Ấn Độ, chính thức từ tháng 6 năm nay.

Datsun redi-GO là mẫu xe thứ hai trên nền tảng CMF-A của Renault-Nissan (nối tiếp phiên bản Renault Kwid). Mức giá khởi điểm của mẫu crossover này vào khoảng 84 triệu đồng và dự kiến sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc như Renault Kwid, Maruti Suzuki Alto và Hyundai Eon. Như tiết lộ từ trước của Datsu, phiên bản sản xuất lần này được thiết kế tương tự mẫu redi-GO concept từng trình làng vào năm 2014.

Vincent Cobee, giám đốc toàn cầu của Datsun phát biểu: “Giữa một loạt các dòng xe có kiểu dáng gần giống hatchback, thiết kế hiện đại và độc đáo của Datsun redi-GO khiến mẫu xe này hoàn toàn khác biệt. Áp dụng ngôn ngữ thiết kế YUKAN (nhấn mạnh vẻ mạnh mẽ và sắc sảo), mẫu xe này sẽ phản ánh cá tính của người mua – đó là những người tự tin, biết mình là ai và muốn điều gì trong cuộc sống này”.

Về cơ bản, Redi-Go là một chiếc crossover cỡ nhỏ, rất phù hợp tại các thành phố lớn và các đô thị đông đúc.

Dựa trên chi phí thấp của nền tảng CMF-A, Redi-Go là phiên bản “rút gọn” từ thiết kế đến không gian nội thất so với một mẫu xe thông thường.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng sở hữu nhiều chi tiết có thiết kế khá đẹp. Điển hình như lưới tản nhiệt hình lục giác, được bọc crôm dày dặn ở đầu xe, một biểu tượng quen thuộc trên tất cả các mẫu xe của công ty.

Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị đèn pha góc cạnh, dải đèn LED định vị ban ngày và cản va ốp màu bạc tương tự trên đầu xe, mang lại phong cách mạnh mẽ hơn cho Datsun Redi-Go.

Về động cơ, mẫu xe Redi-Go được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh 0,8 lít cùng hộp số tự động 5 cấp độ và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, chiếc xe này còn sở hữu chiều cao gầm 185mm, cao nhất trong tất cả các mẫu xe của hãng.

Tuy là mẫu mẫu xe giá rẻ, nhưng Datsun Redi-Go cũng được cung cấp không gian nội thất với ghế bọc nỉ, hàng ghế sau rộng rãi và bảng điều khiển trung tâm khá hiện đại.

Với giá bán siêu xe, mẫu xe Redi-Go từ Datsun sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với các mẫu xe Renault, Maruti Suzuki Alto 800 và Hyundai EON.

Theo Ngọc Anh (DSPL)