Phát hoảng: Chủ cửa hàng mua tôm chết về bơm tạp chất và bán cho ... khách sạn

Theo cơ quan chức năng, số tôm này được bán cho các nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống trên địa bàn TP. Hải Phòng cũng như một số tỉnh lân cận để kiếm lời...

Thông tin cho PV vào hôm nay (10/1), đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP. Hải Phòng cho biết, tối qua đơn vị vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh đang bơm tạp chất vào tôm chết sau đó bán ra thị trường.

Theo đó, khoảng 20h tối 9/1, Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Sở NN&PTNN) bất ngờ kiểm tra cơ sở buôn bán tôm của bà Nguyễn Thị Hạnh thuê địa điểm kinh doanh tại đường Ngô Gia Tự (phường Nam Hải, quận Hải An) và phát hiện việc bơm tạp chất vào tôm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bà Hạnh cùng 2 người làm thuê là Nguyễn Văn Nên, Trần Văn Thức (cùng trú huyện Lục Yên, Yên Bái) đang dùng kim tiêm bơm trực tiếp tạp chất vào 60kg tôm chết.

phat-hoang-chu-cua-hang-mua-tom-chet-ve-bom-tam-chat-va-ban-cho-khach-san

Hai người đàn ông được thuê bơm tạp chất vào tôm tại thời điểm bị đoàn kiểm tra phát hiện

Việc làm này được cơ sở bà Hạnh thực hiện từ cuối năm 2018 cho đến khi bị phát hiện. Hàng ngày, nhóm người đi mua gom tôm chết, tôm ngất ở các quận Hải An, Đồ Sơn, Dương Kinh…sau đó mang về bơm tạp chất để tăng trọng lượng. Đặc biệt, số hàng này chủ yếu được đưa vào các nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận để kiếm lời.

Sau khi có được căn cứ, đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vụ việc, tịch thu toàn bộ tang vật, phương tiện gồm: 60kg tôm đã bơm tạp chất, 1 máy nén khí, 1 bình chứa tạp chất, gần 30 xi lanh và nhiều túi tạp chất.

Được biết, tôm được bơm tạp chất thường to, căng, cầm nặng tay và các đốt trên thân tôm bị giãn ra, đầu tôm to lên bất thường. Đặc biệt, khi bóc đầu tôm có tạp chất màu trắng.

Theo GiaDinh