Phát hiện triệu chứng 'ngón chân SARS-CoV-2'

Theo báo USA Today, các bác sĩ Mỹ đã phát hiện triệu chứng mới của một số bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, mà họ gọi là ngón chân SARS-CoV-2.

phat-hien-trieu-chung-ngon-chan-sars-cov-2

Hình ảnh virus SARS-CoV-2 lây nhiễm tại Argentina do Viện Nghiên cứu y tế Malbran và Hội đồng Nghiên cứu khoa học và kỹ thuật Argentina ghi lại. Ảnh: Depor/TTXVN

Các chuyên gia miêu tả triệu chứng trên là một dạng tổn thương của ngón chân, khi ngón chân chuyển sang màu xanh hoặc tím. Theo chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Pennsylvania Ebbing Lautenbach, đốm màu này thường đi kèm với cảm giác nóng rát và đau đớn khi chạm vào.

Theo các nhà khoa học, biểu hiện này xảy ra cả ở những bệnh nhân nặng mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính và ở những bệnh nhân trẻ mắc bệnh không có triệu chứng, kể cả ở trẻ em. Trong trường hợp này, triệu chứng xuất hiện ở giai đoạn rất sớm của bệnh, khi xét nghiệm có thể cho kết quả âm tính.

Chuyên gia Lautenbach cho rằng ngón chân màu xanh có thể là phản ứng viêm cục bộ đối với nhiễm trùng hoặc là biểu hiện của tắc nghẽn mạch máu. Người đứng đầu bộ phận cấp cứu tại bệnh viện Massachusetts, Susan Wilcox, lưu ý rằng những triệu chứng này xảy ra ở những bệnh nhân bị cúm nặng hoặc viêm phổi do virus.

Các triệu chứng thường gặp nhất của bệnh COVID-19 là sốt, mệt mỏi và ho khan. Trong các trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân có thể gặp tình trạng khó thở.

Theo TTXVN

----

Xem thêm:

+Số ca t.ử v.ong ở Mỹ vượt 70.000, cao hơn 3,5 lần châu Á. Pháp phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19 từ tháng 12/2019

+Bảo vệ cửa hàng bị bắn chết vì nhắc khách đeo khẩu trang

+18 bệnh nhân COVID-19 vẫn dương tính, một người rất nguy kịch

----