Phát hiện người Trung Quốc thu gom lượng lớn khẩu trang không rõ nguồn gốc

Sau khi bị mời lên làm việc, một người mang quốc tịch Trung Quốc đã thừa nhận thu gom lượng lớn khẩu trang không rõ nguồn gốc để bán kiếm lời.

Ngày 25/5, tin cho hay Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội đã phát hiện vụ việc một người phụ nữ Trung Quốc thu mua khẩu trang không rõ nguồn gốc trên mạng và cung cấp ra thị trường Hà Nội.

Theo đó, vào đêm 24/5, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện đối tượng điều khiển xe ô tô BKS 29C - 849.41 tại địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng tìm thấy trên có 71.100 chiếc khẩu trang y tế.

phat-hien-nguoi-trung-quoc-thu-gom-luong-lon-khau-trang-khong-ro-nguon-goc

(Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ, không liên quan đến vụ việc)

Lái xe khai nhận vận chuyển hàng cho đối tượng người nước ngoài. Từ thông tin trên, Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ đối tượng này là Lin Xue Mei (SN 1989, quốc tịch Trung Quốc) hiện đang tạm trú tại chung cư Vinsmart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Người này có thị thực nhập cảnh vào nước ta và sẽ hết hạn ngày 26/5.

Sau khi được mời lên làn việc, Lin Xue Mei khai nhận toàn bộ lô hàng trên hiện không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, được đối tượng thu mua từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu bán trót lọt số hàng hóa trên ra ngoài thị trường đối tượng thu lời được hàng trăm triệu.

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

Gần 15 tấn găng tay cũ nát nhập khẩu từ Trung Quốc bị bắt giữ

Một container gồm gần 15 tấn găng tay phế thải, cũ nát nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam đã bị bắt giữ.

Chiều 17/5, tại cảng Cát Lái, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Cục Hải quan TP.HCM) đã kiểm tra 1 container hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bước đầu phát hiện lô hàng sai khai báo hải quan, hàng nhập khẩu thuộc dạng cũ nát, có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Lô hàng gồm 1 container do Công ty TNHH VHC Global (Tầng 9 tòa nhà K&M, 33 Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đứng tên trên tờ khai nhập khẩu.

gan-15-tan-gang-tay-cu-nat-nhap-khau-tu-trung-quoc-bi-bat-giu

 Lô hàng găng tay y tế cũ nhàu nát bị bắt giữ.

Theo khai báo của doanh nghiệp trên tờ khai hải quan, hàng hoá gồm gần 15 tấn găng tay gia dụng bằng cao su, sử dụng trong gia đình, không phải găng tay y tế, hàng không nhãn hiệu, mới 100%, nhập khẩu từ Trung Quốc.

Kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện toàn bộ găng tay chứa trong container là hàng để rời, nhàu nát, dính đầy bụi bẩn, mốc hoen ố, không nhãn hiệu, được đóng trong hàng trăm bao tải dứa, không nhãn mác. Nhiều khả năng đây là găng tay y tế đã qua sử dụng.

Giới chuyên môn cảnh báo, trong thời điểm dịch bệnh phức tạp hiện nay, việc nhập khẩu lô găng tay cao su đã qua sử dụng như trên sẽ rất nguy hiểm. Vì đây là dụng cụ phòng chống dịch nên rất dễ là nguồn lây lan dịch bệnh vào trong nước nếu không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Theo VietQ