Phát hiện mới về xác ướp “người ngoài hành tinh” ở Peru

Xác ướp 3 ngón tay có nguồn gốc rất giống người nhưng vẫn có những sự khác biệt nhất định, dẫn đến những giả thuyết mới.

Các nhà khoa học Anh từng nhận định, xác ướp ở Nazca, Peru có thể là “một trong những phát hiện quan trọng nhất của thế kỷ 21”.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích ADN của xác ướp ba ngón tay và kiểm tra đồng vị carbon. Kết quả cho thấy xác ướp tên Maria này đã tồn tại được khoảng 1.800 năm.

Nhưng điều gây sốc là xác ướp giống người đến 98,5% và chỉ có 1,5% là khác biệt. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán, Maria có thể là một giống người mới mà con người chưa từng biết đến.

Nhà nghiên cứu Steve Mera, 51 tuổi nói: “Chúng tôi xác nhận rằng đã phát hiện điều kinh ngạc khi kiểm tra xác ướp Maria. Đây có thể là phát hiện quan trọng nhất thế kỷ 21”.

phat hien moi ve xac uop “nguoi ngoai hanh tinh” o peru hinh anh 2

Xác ướp gây tò mò vì tay và chân chỉ có ba ngón.

Xác ướp đã được bàn giao cho Viện Inkari ở in Cusco, Peru vào tháng 4.2017. Đây là nơi chuyên nghiên cứu về nền văn minh Inca cổ xưa.

Không giống như các xác ướp trước đây, Maria có kích thước lớn hơn nhiều, phần ngón tay ngón chân vẫn còn nguyên vẹn. Những xác ướp khác được tìm thấy sau đó đều là giả mạo.

Các nhà nghiên cứu hiện đang đàm phán với chính quyền địa phương, để thảo luận về việc có nên trưng bày xác ướp Maria hay không. “Việc bảo quản xác ướp ngàn năm này là điều quan trọng nhất. Bởi nó có thể phân hủy một cách nhanh chóng ở điều kiện thông thường”.

Theo DanViet