Phát hiện lỗi lớn khi kiểm tra đột xuất nơi chế biến nhân bánh trung thu Công ty Tràng An

Kiểm tra khu vực chế biến nhân bánh trung thu Công ty bánh kẹo Tràng An, đoàn kiểm tra phát hiện tại đây có 2 ô cửa không có lưới che chắn côn trùng, nguy cơ mất an toàn thực phẩm sẽ xảy ra nên yêu cầu công ty khắc phục ngay.

Ngày 27/8, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2018 đã tiến hành kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty Cổ phần Tràng An (ở khu công nghiệp Thạch Thất), công ty Tràng An đã bảo đảm được công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, công nhân được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ…

Phát hiện lỗi lớn khi kiểm tra đột xuất nơi chế biến nhân bánh trung thu Công ty Tràng An
Tuy nhiên, qua kiểm tra khu vực chế biến nhân bánh trung thu, đoàn kiểm tra phát hiện tại đây có 2 ô cửa không có lưới che chắn côn trùng. Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty khẩn trương khắc phục ngay lỗi trên. Do khu vực sản xuất nếu không có lưới che chắn côn trùng nguy cơ mất an toàn thực phẩm sẽ xảy ra.

Tại huyện Thạch Thất, có hơn 24.000 cơ sở thực phẩm, trong đó có 722 cơ sở do ngành y tế quản lý. Tuy nhiên, thống kê các cơ sở thực phẩm trên địa bàn huyện do tuyến thành phố và tuyến huyện quản lý cho thấy, có 51 cơ sở không phép. Trong 157 cơ sở thực phẩm do huyện quản lý có tới 45 cơ sở không phép, 532 cơ sở thực phẩm do tuyến xã quản lý hiện chưa có số liệu thống kê về số cơ sở không phép.

Bà Cấn Hải Hà, Trưởng phòng Y tế huyện Thạch Thất, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện cho biết, trong số 45 cơ sở thực phẩm không phép do huyện quản lý đều chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định để được cấp phép.

"Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra của huyện cũng đã tiến hành đình chỉ, đóng cửa dừng hoạt động một số cơ sở. Tuy nhiên, một số cơ sở không tuân thủ chấp hành. Huyện đã phải mời cả lực lượng công an cùng vào cuộc để chấn chỉnh các cơ sở không phép" - bà Hà cho biết.

Theo GiaDinh