Phát hiện khuẩn salmonella tại nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới

Nhà máy sản xuất chocolate lớn nhất thế giới ở thị trấn Wieze (Bỉ) mới đây đã phát hiện khuẩn Salmonella trong các sản phẩm của nhà máy, vì vậy đã ra thông báo tạm ngừng sản xuất.

Người phát ngôn của công ty, Korneel Warlop, cho biết nhà máy đã dừng hoạt động sản xuất cho tới khi có thông báo mới. Nhà máy này sản xuất các sản phẩm chocolate lỏng bán buôn cho 73 khách hàng chế biến bánh kẹo. Các sản phẩm được sản xuất kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm đã được niêm phong và hầu hết sản phẩm được xác nhận nhiễm khuẩn vẫn đang được giữ tại nhà máy.

Công ty sản xuất socola lớn nhất thế giới thông tin thêm: "Các chuyên gia chất lượng của chúng tôi đã xác định lecithin là nguồn gây ô nhiễm". Một phát ngôn viên chỉ rõ rằng "hầu hết các sản phẩm bị ô nhiễm vẫn còn trong nhà máy Wieze" và đang làm tất cả để đảm bảo rằng "không có sự ô nhiễm nào đến người tiêu dùng".

phat-hien-khuan-salmonella-tai-nha-may-san-xuat-chocolate-lon-nhat-the-gioi

Nhà sản xuất socola số 1 thế giới tạm dừng nhà máy sau khi phát hiện vi khuẩn Salmonella

Hiện công ty đang liên hệ với tất cả khách hàng có thể đã nhận nguyên liệu nhiễm khuẩn và đề nghị không xuất xưởng những sản phẩm có thành phần chocolate của nhà máy ở Wieze đề ngày sản xuất từ ngày 25/6. Nhà máy này không sản xuất sản phẩm bán trực tiếp cho người tiêu dùng và công ty chủ quản tin rằng chưa có sản phẩm nhiễm khuẩn nào do các khách hàng của nhà máy này sản xuất được bày bán. Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Bỉ (AFSCA) đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được thông báo về vụ việc.

Vài tuần trước đây, giới chức Bỉ cũng ghi nhận trường hợp các sản phẩm chocolate sản xuất tại nhà máy của hãng Ferrero ở vùng Arlon, miền Nam nước này bị nhiễm khuẩn salmonella. Ngày 17/6, nhà chức trách Bỉ đã cho phép nối lại hoạt động tại nhà máy này nhưng với thời gian thử thách 3 tháng.

Công ty Barry Callebaut cung cấp các sản phẩm cacao và chocolate cho nhiều công ty thực phẩm, trong đó có những tên tuổi lớn như Hershey, Mondelez, Nestle hoặc Unilever. Doanh số bán hàng thường niên của tập đoàn này trong tài khóa 2020-2021 lên tới 2,2 triệu tấn.

Theo VietQ