Phát hiện hơn 10 tấn bột ngọt và hạt nêm giả

Hơn 10 tấn bột ngọt và hạt nêm gắn các nhãn mác Knorr, A-Oner và Aji-No- Moto sắp tuồn ra thị trường được xác định là hàng giả.

Chiều 28.11, tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có kết quả giám định của Phân viện khoa học hình sự phía Nam (Bộ Công an) về 10 tấn bột ngọt và hạt nêm mà Công an tỉnh đã thu giữ trước đó. Theo đó, toàn bộ các mẫu sản phẩm mà Công an tỉnh gửi giám định đều là hàng giả. Từ kết quả này, Phòng cảnh sát Kinh tế- Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án “Buôn bán hàng giả và phụ gia thực phẩm”.

phat-hien-hon-10-tan-bot-ngot-va-hat-nem-gia

Cơ quan Công an thu giữ hơn 10 tấn bột ngọt và hạt nêm tại nhà bà Vy.

Trước đó, tối 11.10, Đội chống buôn lậu của Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, ngụ phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của bà Vy có chất số lượng lớn hàng hóa mang nhãn hiệu hạt nêm Knorr, bột ngọt A-Oner và bột ngọt Aji-No-Moto với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Thời điểm kiểm tra, bà Vy không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng trên. Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong thu giữ toàn bộ số hàng gồm 521 thùng mang nhãn hiệu bột ngọt A-Oner và Aji-No-Moto và 487 thùng mang nhãn hiệu hạt nêm Knorr với tổng trọng lượng trên 10 tấn.

phat-hien-hon-10-tan-bot-ngot-va-hat-nem-gia

Kết quả giám định sản phẩm nhà bà Vy đều là hàng giả.

Sau khi làm việc với đại diện của những công ty có thương hiệu sản phẩm như đã thu giữ thì họ đều cho rằng các bao bì sản phẩm đều giả thương hiệu của công ty. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk đã đưa các mẫu sản phẩm đến Phân viện khoa học hình sự phía Nam (Bộ Công an) để giám định. 

Theo DanViet