Phải ngồi tù 18 tháng, ông Nguyễn Hữu Linh lập tức kháng cáo

Chỉ vài phút sau khi nhận bản án 18 tháng tù về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi, ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo.

Trưa 23/8, TAND quận 4, TP HCM căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ có đủ cơ sở xác định Nguyễn Hữu Linh (cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) phạm tội theo Khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015. Từ đó, tòa tuyên phạt mức án 18 tháng tù.

phai-ngoi-tu-18-thang-ong-nguyen-huu-linh-lap-tuc-khang-cao

Ông Linh tại tòa. Ảnh: VNExpress

 

Tuy nhiên, bị cáo phản đối bản án của TAND quận 4, TP HCM, cho rằng hành vi của mình không cấu thành tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định của pháp luật. Bản kháng cáo được ông ta viết trong ít phút nán lại phòng xử, ngay sau khi HĐXX kết thúc tuyên án.

Theo cáo trạng của VKSND quận 4, tối 1/4, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Linh được bạn chở về chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP HCM. Khi vào thang máy, ông Linh đã có hành vi ôm hôn cháu N.K.C. (8 tuổi) khi nạn nhân vừa mua bánh ở tiệm tạp hóa dưới chung cư. Sau khi thang máy mở cửa, cháu bé đã chạy về kể lại cho cha mẹ nghe.

Sau khi tiếp nhận sự việc, ông Nguyễn Hữu Linh, VKSND Tối cao đã gửi công văn hỏa tốc đến VKSND TP HCM và các cơ quan liên quan trong việc xử lý ông Linh. VKSND Tối cao đề nghị VKSND TP HCM, VKSND quận 4 phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Lãnh đạo VKSND Tối cao chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP HCM phối hợp với cơ quan điều tra và các cấp có thẩm quyền tại TP HCM xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân.

Theo Báo Pháp luật