Ông Nguyên Vũ hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" và câu trả lời của Shark Phú

"Tiền nhiều để làm gì?" - câu cảm thán trong tranh chấp ly hôn trước tòa của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ đang trở thành câu hỏi rất hot MXH thời điểm này. Tuy nhiên, câu trà lời của ông Shark Phú mới thật sự "ám ảnh"...

ong-nguyen-vu-hoi-tien-nhieu-de-lam-gi-va-cau-tra-loi-cua-shark-phu

Phiên tòa xét xử vụ ly hôn và tranh chấp tài sản giữa những người chủ Trung Nguyên - ông Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ ông, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã làm dư luận xôn xao những ngày qua. Và trong phiên tòa ấy, bên cạnh nhiều tình tiết khiến nhiều người bất ngờ như ông Vũ muốn chia tài sản tỷ lệ 70/30, bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn, ông Vũ phản đối, tiếp tục muốn ly dị… thì vụ xét xử tranh chấp tài sản giữa hai vợ chồng chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên còn để lại cho những người theo dõi nhiều trăn trở và suy ngẫm bởi câu hỏi của "vua cà phê" - ông Dặng Lê Nguyên Vũ: "Tiền nhiều để làm gì?".

ong-nguyen-vu-hoi-tien-nhieu-de-lam-gi-va-cau-tra-loi-cua-shark-phu

Ảnh: Pháp Luật

Thật vậy, trong phiên tòa diễn ra vào ngày 20/2 vừa qua, đã nhiều lần ông Đặng Lê Nguyên Vũ đặt ra câu hỏi này với vợ - bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Và khi bà Thảo yêu cầu ông Vũ phải chu cấp 20% cổ phần cho 4 người con thì ông hỏi lại: "Tiền nhiều để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". 

ong-nguyen-vu-hoi-tien-nhieu-de-lam-gi-va-cau-tra-loi-cua-shark-phu

Dù phiên tòa vẫn chưa ngã ngũ và chưa biết ai đúng ai sai nhưng chỉ riêng câu hỏi trên của ông "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã đánh đúng vào tâm lý của rất nhiều người. Bằng chứng là ngay sau đó, những cuộc tranh luận náo nhiệt đã nổ ra trên MXH. Có người nghĩ rằng "tiền không phải tất cả, nhưng không có tiền thì chắc chắn sẽ vất vả" nhưng cũng có người vẫn trung thành với quan điểm "tiền bạc chỉ là chuyện ngoài thân"...

Giữa những ồn ào liên quan đến câu nói ấy của ông Vũ, nhiều người đã "lục lại" được một bài phỏng vấn gần đây của Shark Phú (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn) và tình cờ phát hiện một đoạn chia sẻ cực kì tâm đắc từ ông. Tuy những câu trả lời của Shark Phú trong bài phỏng vấn ấy xuất hiện trước câu hỏi "ám ảnh" của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng chúng lại trở thành câu trả lời vô cùng hợp lý cho câu nói này.

ong-nguyen-vu-hoi-tien-nhieu-de-lam-gi-va-cau-tra-loi-cua-shark-phu

Ảnh: Pháp Luật - TTVH

Theo đó, khi trả lời phỏng vấn, Shark Phú cho rằng:

"Tiền thực chất chỉ có nhiều ý nghĩa với những người có tham vọng, muốn làm gì đó cho nhân loại. Còn đối với cá nhân, bản thân chỉ cần đủ tiền để trang trải những nhu cầu tối thiểu như ăn uống, đi lại, nhà cửa".

Shark Phú chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ một gia đình có khoảng 100 tỷ thôi là đầy đủ phục vụ. Lớn hơn 100 tỷ để phục vụ cá nhân thì không còn nhiều giá trị".

Điều này có nghĩa là theo quan điểm của Shark Phú thì chỉ khi bạn mong muốn làm gì đó lớn lao, vĩ đại, muốn thay đổi thế giới thì bạn chắc chắn cần tiền, thậm chí là rất nhiều tiền bởi nó là phương tiện trực tiếp nhất giúp bạn đạt được mục đích. Nhưng ngược lại, trong trường hợp điều bạn cần là một cuộc sống bình thường, giản đơn thì nhiều tiền thực sự là không cần thiết.

Thêm vào đó, chính câu kết luận trong bài trả lời phỏng vấn hôm nào của Shark Phú rằng: "Bởi nhiều tiền có khi là khổ, chứ không hạnh phúc đâu" cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm đến ám ảnh; giống hệt như khi cư dân mạng đang "dậy sóng" với câu hỏi đầy cảm thán: "Tiền nhiều để làm gì?" của ông "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ trong cuộc ly hôn tốn nhiều giấy mực của ông.

Thế còn bạn, quan điểm của bạn sẽ thế nào với câu hỏi nóng nhất MXH hôm nay: "Tiền nhiều để làm gì?"

Theo Bestie