Ông Đoàn Ngọc Hải hiện làm gì sau gần 1 năm từ chức và nhận trợ cấp thôi việc hơn 100 triệu đồng?

Sau khi xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải đã tập trung vào công việc kinh doanh của gia đình, dành nhiều thời gian để làm từ thiện, tham gia các hoạt động xã hội.

Cách đây gần 1 năm, vào tháng 6/2019 ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi đơn xin từ chức lần 2 sau ít giờ nhận quyết định của UBND TPHCM bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

ong-doan-ngoc-hai-hien-lam-gi-sau-gan-1-nam-tu-chuc-va-nhan-tro-cap-thoi-viec-hon-100-trieu-dong

Ông Hải tham gia các giải chạy Marathon cự ly 42 km trong và ngoài nước để hỗ trợ người nghèo

Đến ngày 5/9, UBND TP HCM đã có quyết định chính thức cho ông Hải thôi giữ chức vụ được phân công. Sau quyết định này, ông Hải trở thành nhân viên bình thường. Sau đó, ông Hải xin thôi việc. Sau khi nghỉ việc, ông Hải được nhận mức trợ cấp thôi việc trên 100 triệu đồng.

Sau khi nghỉ việc, ông Đoàn Ngọc Hải tập trung vào việc kinh doanh của gia đình. Gia đình ông Hải hiện nay có nhiều cơ sở kinh doanh tại nhiều địa phương.

Mặc dù công việc kinh doanh bận rộn, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn dành nhiều thời gian, tiền bạc làm từ thiện và tham gia các hoạt động xã hội.

ong-doan-ngoc-hai-hien-lam-gi-sau-gan-1-nam-tu-chuc-va-nhan-tro-cap-thoi-viec-hon-100-trieu-dong

Ông Đoàn Ngọc Hải sau khi nghỉ việc đã tham gia các hoạt động từ thiện.

Mới đây vào ngày 21/5, trên Tiền phong đưa tin, ông Đoàn Ngọc Hải đã trao tặng căn nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Vân, là gia đình chính sách gặp khó khăn tại thôn Ông Tố, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Căn nhà có kinh phí xây dựng 60 triệu đồng, được trích từ số tiền ông Hải nhận được khi giải quyết chính sách thôi việc.

Ông Hải có kế hoạch xây dựng 2 căn nhà tình thương ở Hội An và Hưng Yên cho các gia đình chính sách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, đến nay mới có một căn nhà hoàn thành.

Trước đó, ông Hải cũng đã bán điện thoại, đồng hồ xịn và tiền cá nhân để xây nhà tình thương cho người vô gia cư có chỗ ngủ qua đêm miễn phí.

Đến hiện tại, ông Hải chia sẻ ông đã mua được nền đất có diện tích 4 x 20 m trong một dự án tại quận 12 với giá 4,5 tỷ đồng. Hiện nay, ông Hải đang làm thủ tục xin giấy phép xây dựng. Chi phí xây nhà dự kiến khoảng 1 tỷ đồng.

Ngoài việc làm từ thiện, ông Hải còn tham gia các hoạt động xã hội. Mới đây, ông Hải cùng bạn bè tham đã gia giải marathon quốc tế để vận động, đóng góp ủng hộ người nghèo.

Ông Hải tâm sự tất cả những việc ông làm đều nhận được sự ủng hộ từ vợ và gia đình.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, TP Hà Nội. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải lần lượt trải qua các vị trí công tác tại phường Cầu Ông Lãnh, Phòng Kinh tế quận 1, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1. 

Đến tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ gửi đơn từ chức vì nhận thấy "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân" nhưng sau đó xin rút lại đơn.

Ngày 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn từ chức lần 2, chỉ vài giờ sau khi nhận quyết định của UBND TPHCM bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Theo GiaDinh

---

Xem thêm:

+Đồng hồ Patek Philippe của ông Đoàn Ngọc Hải có gì đặc biệt mà bán giá tiền tỷ?

+Ông Đoàn Ngọc Hải nêu lý do từ chức phó tổng giám đốc ngay sau khi được bổ nhiệm

+Hành trình "có một không hai" của "người đàn ông" mang bầu và sinh con đầu tiên ở Việt Nam

----