Ông Đinh La Thăng nói lời sau cùng, mong muốn được tại ngoại

Bày tỏ nguyện vọng cuối cùng, bị cáo Đinh La Thăng mong muốn Tết này được ăn cái tết cuối cùng với gia đình nhưng có lẽ cả ước vọng này cũng không còn cơ hội. “Khi vào tù rồi, bị cáo mới cảm nhận rõ ràng giá trị lớn lao 2 chữ tự do. Nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào, bị cáo vẫn luôn trung thành với Đảng, Nhà nước nhân dân”.

Ông Đinh La Thăng nói lời sau cùng, mong muốn được tại ngoại

Sáng 17.1, các bị cáo trong vụ xét xử Đinh La Thăng cùng đồng phạm nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Theo đó, bị cáo Đinh La Thăng gửi lời cảm ơn đến HĐXX đã điều hành phiên tòa môt cách đổi mới, dân chủ; cảm ơn luật sư đã tham gia phiên tòa với sự hiểu biết pháp luật sâu sắc, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Theo bị cáo Thăng, bị cáo chưa bao giờ nghĩ lại đứng trước tòa nói lời sau cùng, bị cáo cảm thấy rất đau xót. Trong công việc, bị cáo luôn trách nhiệm, quyết liệt, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm; thậm chí làm việc không có ngày nghỉ.

“Được Đảng giáo dục và rèn luyện, bị cáo luôn nỗ lực cố gắng làm hết trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, ở PVN đã xảy ra những khuyết điểm, tồn tại, vi phạm và hôm nay họ đang đứng trước tòa nhận trách nhiệm của mình. Ở ngành GTVT, bị cáo luôn là người đứng đầu nhưng còn nợ nhân dân rất nhiều, nợ người dân vùng sâu vùng xa nhiều cây cầu... Ở TP.HCM, bị cáo nợ người dân khát vọng đưa TP trở lại là Hòn ngọc Viễn Đông, nợ một thành phố bình an, không tệ nạn, nợ công nhân lao động thành phố những căn nhà tiện nghi với giá bình dân…”, bị cáo Thăng nói.

Đứng trước tòa và phải đối mặt với án phạt nghiêm khắc, bị cáo Đinh La Thăng xin được cúi đầu xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân, các thế hệ công nhân lao động ngành dầu khí, GTVT, nhân dân TP.HCM. Bị cáo Thăng cũng mong HĐXX xem xét một toàn diện để có đường lối xử lý công tâm, công bằng, phù hợp với thực tiễn, phù hợp với các căn cứ pháp lý để mọi người có cơ hội được sửa chữa, tiến bộ, trưởng thành

Bày tỏ nguyện vọng cuối cùng, bị cáo Đinh La Thăng mong muốn "Tết này được ăn cái tết cuối cùng với gia đình nhưng đến nay kể cả ước vọng này cũng không còn cơ hội. Khi vào tù rồi, bị cáo mới cảm nhận rõ ràng giá trị lớn lao 2 chữ tự do. Nhưng dù bất kỳ hoàn cảnh nào, bị cáo vẫn luôn trung thành với Đảng, Nhà nước nhân dân”.

Cuối cùng, bị cáo mong được thay đổi biện pháp ngăn chặn để được chăm sóc cho người bố mắc bệnh hiểm nghèo, mong được ăn cái tết cuối cùng với gia đình; sau đó sẽ chấp hành án phạt tù mà chưa biết bao giờ ra được.

Ông Đinh La Thăng nói lời sau cùng, mong muốn được tại ngoại

Bị cáo Trịnh Xuan Thanh tại tòa - Ảnh: TTXVN

Ông Trịnh Xuân Thanh mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ

Nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch HĐQT PVC) mong HĐXX xem xét những chứng cứ vật chất một cách rõ ràng để kết luận. Bị cáo cảm thấy rất lo lắng khi mình bị kết tội như VKS đã nêu. Trong tội danh tham ô, bị cáo Thanh cho biết mình có những chứng cứ ngoại phạm nên mong HĐXX xem xét.

Bị cáo Phùng Đình Thực (nguyên TGĐ PVN) bày tỏ: “Bị cáo luôn làm việc một cách công khai, minh mạch, không có lợi ích nhóm, làm việc luôn công tư, không ưu ái bất kỳ đơn vị, nhân viên nào. Các chứng cứ tại CQĐT và tại tòa đủ để chứng minh bị cáo không cố ý làm trái. Nhưng do có sơ suất trong công tác kiểm tra, giám sát nên mới xảy ra cơ sự này. Đề nghị HĐXX xem xét toàn diện, đánh giá chứng cứ khách quan để cho ra được bản án công tâm cho các bị cáo”.

Ngoài ra, các bị cáo khác cũng mong HĐXX sẽ xem xét chứng cứ, tài liệu môt cách khách quan để có được bản án công tâm, công bằng.

Theo Motthegioi