Ôm hôn sẽ 'giết chết' 2 thứ - tăng cường 2 điều, đúng với cả người sống độc thân

Có một loạt những thống kê về tác dụng vượt trội của những cái ôm, hôn... giúp con người chữa trị trầm cảm, lo âu và nhiều căn bệnh khác, rất đáng để bạn tham khảo.

Bài viết này của tác giả Nancy Collins nói về tác dụng tuyệt vời của một cái ôm đối với sức khỏe và tâm trạng của chúng ta.

Hãy ôm, hôn và thể hiện yêu thương

Bạn sẽ không nghĩ rằng những cái ôm có thể liên quan đến trầm cảm và lo âu, nhưng các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng hành động thể hiện tình yêu thương đơn giản có thể giúp những người mắc các bệnh này giải quyết được vấn đề của mình.

Lý do cho điều này là oxytocin - hormone mà não tiết ra một cách tự nhiên vào hệ thống cơ thể của bạn bất cứ khi nào bạn thể hiện yêu thương, ôm hoặc thân mật về thể xác.

Các nhà khoa học đã biết oxytocin có thể khiến chúng ta cảm thấy như thế nào, nhưng gần đây họ đang nghiên cứu những ảnh hưởng của hormone này đối với hành vi của chúng ta theo thời gian. Ví dụ, nếu bạn thể hiện yêu thương với con mình đủ nhiều, nó có thể giúp chúng không trở nên trầm cảm trong cuộc sống sau này.

Một trong những nghiên cứu về tác dụng của "hormone âu yếm" này đã được công bố trên tạp chí y khoa Psychoneuroendocrinology.

Nghiên cứu này liên quan đến hai nhóm người, một trong số đó đã được cung cấp oxytocin qua đường xịt mũi.

Nghiên cứu chứng minh rằng oxytocin đã giúp mọi người vượt qua các chứng bệnh về lo âu và trầm cảm. Tuy nhiên, một nghiên cứu sau đó đã chứng minh rằng việc tiếp nhận hormone này qua đường xịt mũi có thể dẫn đến sự gia tăng tính hung hăng. Cách tốt nhất để có được bất cứ thứ gì thường là cách tự nhiên - trong trường hợp này là thể hiện yêu thương.

om-hon-se-giet-chet-2-thu-tang-cuong-2-dieu-dung-voi-ca-nguoi-song-doc-than

Bức ảnh trên fanpage Holistic Ali cho biết: Ôm, hôn, bày tỏ yêu thương tiêu diệt trầm cảm, giảm lo lắng, và tăng cường hai điều là cải thiện làn da, hệ thống miễn dịch.

Vì sao ôm, hôn, thể hiện yêu thương có tác dụng chữa bệnh?

Nếu bạn đang bị trầm cảm hoặc lo âu, cử chỉ yêu thương sẽ không chỉ giải phóng oxytocin để giúp bạn cảm thấy tốt hơn mà còn kết nối bạn với một con người khác, điều này rất quan trọng.

Một trong những thách thức lớn nhất trong việc điều trị những người đang phải chiến đấu với trầm cảm và lo âu là sự cô lập. Đó là "tác dụng phụ" tự nhiên của những căn bệnh này.

Khi một người mắc chứng rối loạn lo âu hoặc trầm cảm, điều cuối cùng họ muốn làm là tìm đến sự giúp đỡ, họ biết họ cần phải làm vậy.

Thực tế, các nhà tâm lý học sẽ cho bạn biết, một trong những dấu hiệu cho thấy người thân đang bị trầm cảm là họ đang cô lập bản thân. Điều này có thể dẫn đến việc họ muốn ngủ một mình (họ có thể nói lý do rằng họ quá mệt mỏi, đau nhức, đau đầu hoặc tiếng ngáy của bạn đời quá to)…

Nếu bạn đang chán nản hoặc lo âu, đừng có thói quen ngủ một mình. Nếu bạn chưa sẵn sàng để nói với đối tác của mình về điều đó, chỉ cần nói với họ rằng bạn đang trải qua một điều gì đó và việc thể hiện yêu thương sẽ giúp ích cho họ.

Bạn thậm chí không cần phải nói bất cứ điều gì - đôi khi hành động yêu thương có thể là tất cả những gì họ cần vào lúc này.

Nếu bạn sống độc thân thì sao?

Việc ôm ấp sẽ khó hơn một chút đối với những người sống một mình. Một trong những giải pháp tốt nhất cho việc này là nuôi một con vật cưng.

Nếu bạn không bị dị ứng với lông chó hoặc mèo, việc sở hữu một con vật cưng có một số lợi ích - đặc biệt đối với những người bị trầm cảm và lo âu.

Nếu bạn không chắc chắn, hãy hỏi bác sĩ trị liệu của bạn về điều đó và, trừ khi bạn là một ngoại lệ đối với quy tắc, điều này được đảm bảo rằng họ sẽ giới thiệu một con vật cưng.

Không chỉ yêu thương bạn, chúng sẽ dành cho bạn tình yêu thương vô điều kiện và một lý do để thức dậy vào buổi sáng.

Nếu bạn không thể sở hữu một con vật cưng vì bất kỳ lý do gì, hãy cân nhắc việc nói chuyện với một người bạn về việc mượn thú nuôi của họ. Bạn có thể dắt chó đi dạo mỗi ngày, dành thời gian vuốt ve và thể hiện yêu thương nó một chút sau đó hoặc đến nhà một người bạn để dành thời gian vui vẻ với mèo của họ để nó không quá cô đơn khi bạn của bạn đi làm.

Một cách khác để tiếp xúc nhiều hơn với cuộc sống của bạn là nói chuyện với gia đình và bạn bè thân thiết về những gì bạn đang trải qua.

Đây là một điều khó khăn đối với bất kỳ ai đang chống chọi với chứng trầm cảm và lo âu, nhưng hãy cởi mở và yêu cầu một cái ôm sẽ rất hữu ích. Hành động ôm cũng sẽ giải phóng oxtytocin.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự không ở nơi mà bạn cảm thấy rằng bạn có thể mở lòng với những người trong cuộc sống của mình, bạn có thể thử nói với những người thân yêu rằng bạn không ôm họ đủ nhiều, cuộc đời ngắn ngủi và bạn sẽ ước mình ôm họ nhiều hơn nếu có chuyện gì xảy ra.

Hãy thiết lập chính sách ôm với những người thân yêu của bạn và bạn sẽ có thể ôm họ mỗi khi chia tay.

Một nụ hôn cũng có tới 10 tác dụng đối với sức khỏe

1. Tăng cường sức sống: Cơ thể có cảm giác hưng phấn, mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng sau khi hôn. Điều này giúp gia tăng các hoạt động của con người, cải thiện sức khỏe và giúp bạn nhanh nhẹn hơn.

2. Lưu thông máu tốt hơn: Khi hôn, hệ tuần hoàn sẽ tăng năng suất hoạt động. Nhịp tim của nam giới đập mạnh hơn với 110 nhịp/phút, nhịp tim của phụ nữ tăng lên 108 nhịp/phút, quá trình này sẽ thúc đẩy lưu thông máu, cung cấp máu cho cơ thể tốt hơn.

3. Giảm cân, giảm lượng mỡ thừa: Một nụ hôn dài 2 phút có thể tiêu thụ 15 calo, những cặp đôi có thói quen kéo dài nụ hôn lâu như vậy cũng có thể góp phần giảm cân.

om-hon-se-giet-chet-2-thu-tang-cuong-2-dieu-dung-voi-ca-nguoi-song-doc-than

4. Giảm đau: Các nghiên cứu cho thấy rằng, nụ hôn nồng nàn sẽ làm nỗi đau giảm đi như vừa uống một liều thuốc giảm đau vậy. Khi hôn, cơ thể sẽ tiết ra nhiều chất endorphin có tác dụng tạo ra những cảm giác say mê, quên đi thực tại.

5. Phòng ngừa các bệnh tim mạch: Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng nụ hôn có thể giúp cho hoạt động tim mạch ổn định, ngăn ngừa huyết áp cao, làm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe toàn diện của cơ thể.

6. Làm đẹp, giảm nếp nhăn: Một nụ hôn say đắm, sẽ có đến 38 vùng cơ bắp ở lưỡi, mặt, miệng và hàm được phát huy sự vận động, có thể làm căng da và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, đồng thời làm cho da trở nên trắng hơn.

7. Làm giảm sự co thắt của các cơ hoành: Có rất ít người biết rằng, nụ hôn có thể dỡ bỏ sự co thắt bất thường trong cơ thể, giúp cho cả nam giới và phụ nữ có thể cải thiện việc sản xuất hormone giới tính.

8. Cân bằng tinh thần: Nụ hôn giúp loại bỏ căng thẳng, vượt qua trầm cảm, thất vọng và sợ hãi.

Có một yếu tố mà bạn cần biết đó là khi môi và lưỡi "giao tiếp" với nhau, sẽ thúc đẩy sự tiết insulin của tuyến tụy, tuyến thượng thận để giải phóng hormone.

Tất cả những điều này sẽ đưa toàn bộ cơ thể vào trạng thái dễ chịu. Nụ hôn sẽ làm ức chế căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực, xuất hiện nhiều niềm vui hơn khi hôn nhau.

9. Giảm stress: Nụ hôn có thể ngăn chặn các hormone stress – hình thành nên các cảm xúc kích thích lên bề ngoài tuyến thượng thận. Quá trình này giúp giảm huyết áp cao, cholesterol cao, teo cơ và mất ngủ.

Nụ hôn có thể giúp bạn bình tĩnh lại và giải phóng sự căng thẳng, những người thích hôn thường có thái độ lạc quan, phấn chấn hơn những người khác.

Hôn có thể kích thích sự bài tiết, ngăn ngừa sự hình thành stress, giúp con người luôn có một tâm trạng vui vẻ.

Nếu bạn có thể duy trì ít nhất 3 nụ hôn mỗi ngày thì bạn sẽ có một tâm trạng lãng mạn và dễ chịu trong vòng 24 giờ.

10. Cải thiện hệ thống miễn dịch: Trong nước bọt có chứa một lượng lớn vi khuẩn, trong đó có khoảng 20% các vi khuẩn thay đổi tính chất theo môi trường sống. Khi hôn nhau, hai người sẽ trao đổi một lượng vi khuẩn này cho nhau và tạo ra các phản ứng mới.

Quá trình này sẽ kích thích hệ thống miễn dịch của con người để sản xuất ra các kháng thể đặc hiệu. Khoa học gọi quá trình này là sự "giao lưu miễn dịch".

Hãy nhớ rằng, một cái ôm, hôn, thể hiện yệ thương có thể thay đổi hoàn toàn cảm xúc, tâm trạng và tình trạng sức khỏe của bạn. Hãy thử thì sẽ cảm nhận rõ điều này.

Theo GiaDinh