Ô tô VinFast Fadil đến tay người dùng: Giá lăn bánh bao nhiêu tiền?

Giá lăn bánh của chiếc ô tô VinFast Fadil sẽ rơi vào khoảng 500 triệu đồng, với cách tính phí trước bạ ở thời điểm hiện tại.

Hôm nay 17/6, VinFast đồng loạt giao chiếc ô tô nằm trong phân khúc hạng A là Fadil tới tay người tiêu dùng Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, với tổng lượng xe tới tay khách hàng vào khoảng 650 chiếc.

Những xe được giao tới tay khách hàng trong đợt này có cả phiên bản tiêu chuẩn và các xe được lắp thêm trang thiết bị theo lựa chọn của người mua (option).

Hiện, VinFast Fadil đang được bán với mức giá ưu đãi 394,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT). Theo lộ trình đã được công bố, kể từ ngày 1/9/2019, giá xe Fadil sẽ quay trở về mức giá "ba không", tương đương 465 triệu đồng. Đây là mức giá không tính chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không tính lãi, được VinFast áp dụng cho tất cả các dòng ôtô, xe máy điện.

o-to-vinfast-fadil-den-tay-nguoi-dung-gia-lan-banh-bao-nhieu-tien

 VinFast Fadil xếp hàng dài tại sân vận động Mỹ Đình trong buổi bàn giao xe cho khách hàng sáng 17/6/2019.

Một trong những điều người tiêu dùng Việt quan tâm trong dịp bàn giao xe này là phí trước bạ của mẫu Fadil sẽ được tính theo giá bán 465,3 triệu đồng như công bố vào tháng 11/2018 hay theo giá bán thời điểm hiện tại.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện truyền thông của VinFast cho biết, VinFast đăng kí giá bán xe theo từng thời điểm chứ không áp dụng mức giá cố định rồi áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá. Người mua xe ở thời điểm nào sẽ có mức giá tính trước bạ ở thời điểm đó. Như thời điểm hiện tại, mức phí trước bạ sẽ dùng giá bán (Fadil tiêu chuẩn) là 394,9 triệu đồng làm căn cứ tính.

Như vậy, với mức giá bán này mức phí trước bạ đối với VinFast Fadil sẽ là 39,49 triệu đồng (cho các tỉnh/thành có mức thu 10%) và là 47,28 triệu đồng (đối với mức thu 12%). Các khoản thu khác như phí đăng kí biển số mới, bảo hiểm bắt buộc… vẫn giữ nguyên theo các quy định hiện hành.

Như vậy, giá lăn bánh của VinFast Fadil sẽ rơi bao gồm giá niêm yết + phí trước bạ + 10% phí VAT + phí đăng kiểm + phí đăng kí biển số + phí sử dụng đường bộ 1 năm + phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự = khoảng 503 triệu đồng (với khu vực Hà Nội) và 490 triệu đồng (với khu vực TP.HCM).

VinFast Fadil là mẫu xe cỡ nhỏ của VinFast được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe thành thị mang tên Opel Karl Rocks, đây là mẫu xe đô thị rất được ưa chuộng tại các thị trường châu Âu, với nền tảng được chia sẻ từ Chevrolet Spark thế hệ thứ 4.

VinFast Fadil có trang bị nội, ngoại thất và an toàn khá hiện đại. Mặc dù là mẫu xe nằm ở phân khúc hạng A, thế nhưng Fadil lại sở hữu hàng loạt trang bị không thua kém nhiều mẫu xe hạng B như Toyota Yaris, Kia Rio hay Ford Fiesta.

Cụ thể, hệ thống đèn chiếu sáng và đèn hậu LED được trang bị trên bản cao cấp, gương chiếu hậu chỉnh điện và có sấy, vành phay xước kích thước 15 inch thời trang, giá để hàng gắn nóc như trên mẫu CUV thực thụ. Đặc biệt, VinFast Fadil còn có thêm tùy chọn đóng/mở cốp tự động bằng điện.

Tại Việt Nam, VinFast Fadil là đối thủ của Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Hyundai Grand i10 và KIA Morning – những mẫu xe đang bán rất chạy.

Theo VietQ