Ô tô mới đi đã bị rỉ sét: Honda Việt Nam đang làm rõ phản ánh của khách hàng

Mới đây, một khách hàng đang sử dụng mẫu xe sedan Honda Civic bất ngờ phản ánh về tình trạng chiếc ô tô của mình bị rỉ sét nghiêm trọng. Honda Việt Nam cho biết đang làm rõ sự việc khách hàng nêu.

Theo chủ nhân của chiếc xe Honda Civic chia sẻ, trước thông tin chiếc xe Honda CR-V 2018 xuất hiện hiện tượng rỉ sét, sau khi kiểm tra chiếc xe của mình, người này đã hốt hoảng nhận thấy chiếc xe của mình bị tình trạng tương tự.

Theo thông tin từ vị khách hàng này, khi "soi" kỹ đã phát hiện phía bánh xe sau có phần sắt xung quanh gioăng cao su bị rỉ sét nghiêm trọng, bằng mắt thường có thể thấy rất rõ. Khách hàng này cho biết, anh nhận xe cách đây 3 tháng. Mặc dù đi rất giữ gìn nhưng vẫn xảy ra hiện tượng trên.

Liên quan đến vụ việc này, PV đã liên hệ với phía Honda Việt Nam được biết, phía Honda đã ghi nhận sự việc và đang phối hợp với các phòng ban kỹ thuật để xác định, làm rõ thông tin phản ánh của khách hàng.

Trao đổi với PV, Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đến nay, đơn vị này chưa nhận được phản ánh chính thức nào của người tiêu dùng về vấn đề này.

Ô tô mới đi đã bị rỉ sét: Honda Việt Nam đang làm rõ phản ánh của khách hàng

Hiện tượng 'rỉ sét' xuất hiện trên xe Honda Civic tương tự giống như mẫu CR-V 2018 mà nhiều người dùng phán ánh trong thời gian gấn đây. (Ảnh: NVCC)

Trước đó, vào tháng 8/2017 tình trạng rỉ sét đã xảy ra trên loạt xe CR-V của hãng này. Hãng bắt đầu chú ý tới khi nhận được một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vì chiếc CR-V của họ bị rỉ sét ở một số bộ phận. Sau đợt kiểm tra đầu tiên, kết luận sơ bộ của Honda là do bộ gá kẹp bị ăn mòn bên trong bảng điều khiển trên những chiếc CR-V phân phối từ tháng 5.

Phía hãng cho biết họ cần thêm thời gian điều tra kỹ lưỡng để tìm nguyên nhân chính xác và nhấn mạnh rằng rỉ sét không ảnh hưởng đến chiếc xe cũng như chất lượng không khí bên trong khoang cabin.

Vào hồi tháng 5/2018, nhiều xe CR-V và Civic trang bị động cơ 1.5L tăng áp mới tại thị trường Trung Quốc và Mỹ gặp vấn đề về xăng tràn vào dầu máy. Sự việc này đã khiến Honda phải triệu hồi 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic tại thị trường Trung Quốc.

Honda CR-V là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, theo thống kê của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 5/2018 đã có 700 chiếc xe CR-V được bán ra

Theo VietQ