Nữ giới cẩn thận, khoa học chứng minh chụp ảnh tự sướng nhiều chóng già

Các chuyên gia đã đưa ra một nhận định khiến vô số tín đồ của Facebook và Instagram phải lo lắng: Chụp quá nhiều ảnh tự sướng sẽ tạo ra thêm nhiều nếp nhăn.

Nữ giới cẩn thận, khoa học chứng minh chụp ảnh tự sướng nhiều chóng già

“Bạn bắt đầu nhìn thấy những dấu vết lão hóa mà bạn khó có thể nhận ra được ở một bên mặt. Tôi nghĩ chúng ta cần tạo ra một cơ chế phòng vệ, vì rõ ràng ánh sáng từ các thiết bị điện tử có một số tác động tiêu cực với làn da”.

“Nguồn từ trường này làm thay đổi các khoáng chất trên da. Kem chống nắng sẽ không thể bảo vệ được bạn. Nhưng nếu bạn chịu khó làm ẩm da với các chất chống ô xy hóa, chúng sẽ giúp ngăn ngừa phần nào tác động từ các thiết bị điện tử”.

Một số người nghĩ rằng bức xạ điện từ của điện thoại làm cho da bị lão hóa vì làm tổn hại DNA, khiến cấu trúc DNA bị nứt gãy và vì thế ngăn không cho da tự hồi phục và làm tăng áp lực lên tế bào da.

Các chuyên gia cũng cho rằng hầu hết các loại sản phẩm dưỡng ẩm cho da đều không có tác dụng và có thể khiến da ở vào tình trạng tồi tệ hơn, và trong trường hợp này việc làm sạch da là cách tốt nhất để giữ cho da khỏe mạnh.

Obagi còn chia sẻ thêm: “Bạn không thể làm ẩm da từ bên ngoài. Chúng ta cần kích thích làn da để nó tự làm ẩm từ bên trong”.

“Khi bạn đặt tay vào nước trong khoảng nửa giờ bạn sẽ thấy nó trắng nhợt ra và trở nên nhăn nheo, chứ chẳng thấy da được làm ẩm chút nào. Và lý do khiến phụ nữ gặp nhiều vấn đề về da nhạy cảm hơn so với nam giới là vì họ sử dụng các loại mỹ phẩm trên da”.

Theo trí thức trẻ