Nữ giám đốc Hoàng Kim Land "hội ngộ" anh em Luyện Địa ốc Alibaba



Bằng nhiều thủ đoạn, nữ giám đốc Công ty Hoàng Kim Land đã ký các hợp đồng chuyển nhượng đất nền dự án không có thật nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Người phụ nữ được nhắc ở trên là bà Trần Thị Hồng Hạnh, 49 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land (Công ty Hoàng Kim Land). Hôm nay (21/11), Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam bà Hạnh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác địnhbà Hạnh đã sử dụng pháp nhân của Công ty Hoàng Kim Land ký kết các hợp đồng thỏa thuận, chuyển nhượng đất nền các dự án "ma" để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

nu-giam-doc-hoang-kim-land-hoi-ngo-anh-em-luyen-dia-oc-alibaba

Chân dung nữ giám đốc Công ty Hoàng Kim Land

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang mở rộng điều tra 7 dự án của Công ty Hoàng Kim Land không được cấp phép tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM đề nghị các nạn nhân bị Công ty Hoàng Kim Land lừa đảo đến trụ sở đơn vị này trình báo nhằm được bảo vệ quyền lợi.

Như vậy, chỉ trong vài tháng hàng loạt lãnh đạo công ty địa ốc bị bắt điều tra vì bán dự án "ma" cho khách hàng. Một trong những vụ án có số nạn nhân trình báo bị lừa nhiều nhất đó là vụ Địa ốc Alibaba. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Ngày 26/9, Nguyễn Thái Lực cũng bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi "Rửa tiền" theo Điều 324 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Theo GiaDinh