Nữ đại gia bị nhân tình trộm 2 tỷ đồng với thủ đoạn hy hữu

ANTD.VN - Thấy tiền chuyển vào tài khoản doanh nghiệp do nhân tình làm giám đốc, Tùng đợi nữ đại gia ngủ say, rồi lén dùng điện thoại chuyển 2 tỷ đồng vào tài khoản của mình và bỏ trốn.

Chiều 28-10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, trú phường Cát Tiên, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử sơ thẩm về tội "Trộm cắp tài sản". Bị hại trong vụ án là chị Vũ Thị Thu H. (SN 1981, trú ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - Giám đốc một Công ty TNHH Thiên Thủy (Công ty Thiên Thủy).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 3-2019, Nguyễn Văn Tùng và chị Vũ Thị Thu H. có quan hệ tình cảm với nhau. Tùng sau đó chuyển đến căn hộ chung cư cao cấp của chị H. và sống như vợ chồng với nữ đại gia này.

nu-dai-gia-bi-nhan-tinh-trom-2-ty-dong-voi-thu-doan-hy-huu

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tùng.

 

Quá trình chung sống, Tùng được chị H. tin tưởng cho biết mật khẩu điện thoại, thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy nhập vào trang web ACB online.com.vn để theo dõi thông tin chuyển đến tài khoản ngân hàng của Công ty Thiên Thủy. Việc này nhằm để Tùng kiểm tra giúp chị H. xem có khách hàng chuyển tiền vào tài khoản hay chưa.

Với thông tin đăng nhập trên, Tùng chỉ có thể kiểm tra, theo dõi số tiền được chuyển đến, không có khả năng thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong tài khoản.

Nếu muốn chuyển tiền trong tài khoản trên thì phải thông qua phần mềm ACB Safekey được cài đặt trong điện thoại của chị H. và phải được đăng nhập bằng dấu vân tay của nữ đại gia khi lấy mã OTP (mật khẩu dùng 1 lần trong 1 lần giao dịch).

Ngày 6-10-2019, chị H. đại diện Công ty Thiên Thủy ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty TNHH Kyunbang Việt Nam (ở Bình Dương) để thực hiện dự án xây dựng nhà máy Kyunbang-4, tại khu công nghiệp Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Do một số hạng mục Công ty Thiên Thủy không thể lắp đặt và thi công nên ngày 29-10-2019, chị H. đại diện doanh nghiệp ký kết hợp đồng kinh tế với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Kỷ Nguyên (Công ty Kỷ Nguyên) - đơn vị thi công cho Công ty Thiên Thủy để Công ty Kỷ Nguyên cung cấp, lắp đặt ống gió, phụ kiện ống gió vuông và tròn bằng tôn tráng kẽm cho công trình nhà máy Kyungbang- 4.

Ngày 31-3-2020, Công ty Kyunbang Việt Nam chuyển hơn 4,4 tỷ đồng đến tài khoản Ngân hàng ACB cho Công ty Thiên Thủy nhằm thanh toán một phần tiền vật tư.

Khoảng 0h ngày 1-4-2020, sau khi biết trong tài khoản của Công ty Thiên Thủy có tiền, lợi dụng lúc tình nhân đang ngủ, Tùng đã lấy điện thoại Iphone 8 của chị H. để trên đầu giường mang sang phòng máy tính rồi mở điện thoại bằng mật khẩu do chị H. cho biết từ trước.

Sau đó, bị cáo lén lấy dấu vân tay ngón cái phải của nữ đại gia đăng nhập vào phần mềm ACB Safekey để lấy mã OTP, rồi thực hiện 2 lần chuyển 2 tỷ đồng từ tài khoản Ngân hàng ACB vào tài khoản của Tùng mở tại Ngân hàng Techcombank. Trộm tiền xong, Tùng bỏ trốn.

Sau khi phát hiện bị tình nhân lấy trộm tiền, chị H. yêu cầu Tùng hoàn trả nhưng không được. Số tiền quá lớn nên nữ đại gia đành phải trình báo vụ việc tới cơ quan công an, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm đối với nhân tình.

Tại CQĐT Tùng cho rằng, tiền mà bị cáo lấy chính là số tiền mà trước đó Tùng đã thỏa thuận với tình nhân về việc giúp chị H. thực hiện dự án xây dựng nhà máy Kyunbang- 4.

Cáo trạng xác định, căn cứ kết quả điều tra cho thấy Tùng không phải là cán bộ, nhân viên và không có vai trò liên quan trong Công ty Thiên Thủy, Công ty Kyunbang, Công ty Kỷ Nguyên cũng như Dự án xây dựng nhà máy Kyunbang- 4; căn cứ lời khai của chị H. và tin nhắn thu giữ được giữa Tùng và người tình cùng các tài liệu khác thể hiện việc Tùng đã lén lút chiếm đoạt 2 tỷ đồng của chị H.

Sau nửa ngày xét xử vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tạm hoãn phiên tòa do luật sư bào chữa cho Nguyễn Văn Tùng xuất trình một số tài liệu, chứng cứ mới. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Theo GiaDinh