NSƯT Quế Trân ở tuổi 40: Không chồng con, suýt bỏ nghề sau cú sốc bố ruột qua đời

Quế Trân sống khá kín tiếng về đời tư, cô cũng chưa có kế hoạch lập gia đình dù tuổi đời không còn trẻ.​

Quế Trân sinh năm 1981 và lớn lên trong một gia đình có truyền thông nghệ thuật. Ngoài là con gái ruột của NSND Thanh Tòng , cô còn là hậu duệ đời thứ 5 của đại gia đình tuồng cổ Bầu Thắng - Minh Tơ.

Được tiếp cận với cải lương ngay từ nhỏ, Quế Trân cũng sớm bộc lộ tài năng và theo các đoàn cải lương Minh Tơ, 284, Đồng Ấu Bạch Long... đi diễn. Đến khi tròn 18 tuổi, cô đã đạt được Huy chương Vàng giải thưởng Trần Hữu Trang.

nsut-que-tran-o-tuoi-40-khong-chong-con-suyt-bo-nghe-sau-cu-soc-bo-ruot-qua-doi

Quế Trân là nghệ sĩ cải lương xinh đẹp, tài năng của làng giải trí trong nước.

Đồng thời, tên tuổi của Quế Trân gắn liền với nhiều vở nổi tiếng phải kể đến như: Trắng hoa mai, Khúc ly hương, Con mắt thời gian, Bên cầu dệt lụa...

Với công chúng, nữ nghệ sĩ 8X được nhắc nhớ là một "cô đào" xinh đẹp, có má lúm đồng tiền duyên dáng cùng tài năng đáng kính nể.

Năm 2011, cô chính thức được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT. Ngoài nghệ thuật, Quế Trân còn vinh dự là đại biểu HĐND TP.HCM khóa 8 (2011 - 2016), khóa 9 (2016 - 2021)...

Bên cạnh một sự nghiệp vẻ vang, ái nữ nhà NSND Thanh Tòng sống khá kín tiếng trong chuyện tình cảm. Hoạt động lâu năm trong làng giải trí, nhưng cô chưa từng một lần công khai bạn trai và rất ít khi nhắc về chuyện yêu đương.

Trong lần hiếm hoi chia sẻ về đời tư, Quế Trân cho biết muốn mọi thứ đến tự nhiên nhất và cô luôn ấn tượng với mẫu người biết san sẻ, tôn trọng niềm đam mê của cô.

Phía gia đình và bạn bè cũng không thúc giục chuyện lập gia đình chính vì thế cô sống khá thoải mái và không gặp bất kì áp lực nào.

Năm 2016, Quế Trân phải qua cú sốc bố ruột qua đời. Sau khi tổ chức tang lễ cho NSND Thanh Tòng chu đáo, cô sống trong những tháng ngày đầy buồn bã, hụt hẫng. Có những lúc Quế Trân đã nghĩ tới chuyện bỏ nghề và suốt thời gian dài chỉ giam mình ở nhà.

Nhưng nhờ sự động viên của mẹ và các đồng nghiệp thân thiết, cô dần lấy lại tinh thần để tiếp tục làm việc. Năm nay Quế Trân đã tròn 40 và cô chưa có tổ ấm riêng.

Trước thời điểm dịch bệnh, cô vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật khi vừa diễn cải lương vừa làm MC, hát tân nhạc, giám khảo các cuộc thi tài năng.

nsut-que-tran-o-tuoi-40-khong-chong-con-suyt-bo-nghe-sau-cu-soc-bo-ruot-qua-doi

Nữ nghệ sĩ 8X chưa từng công khai bạn trai.

nsut-que-tran-o-tuoi-40-khong-chong-con-suyt-bo-nghe-sau-cu-soc-bo-ruot-qua-doi

Ở độ tuổi 40, cô vẫn lẻ bóng nhưng nhận được nhiều lời khen ngợi khi giữ gìn được nhan sắc trẻ trung, cuốn hút.

Theo Nhịp sống Việt/GiaDinh