Nokia 9 PureView lên kệ 3/3, cơ hội mua với giá giảm 2,32 triệu đồng



Không lâu sau khi tiết lộ smartphone Nokia 9 PureView tại MWC 2019, HMD đã bắt đầu công bố kế hoạch phát hành sản phẩm.

Theo đó, chiếc smartphone cung cấp trải nghiệm nhiếp ảnh di động mới mẻ này sẽ chính thức cập bến thị trường Mỹ vào tháng tới, và đặc biệt là HMD đã sẵn sàng hạ 100 USD (2,32 triệu đồng) giá bán so với mức ban đầu 699 USD (16,3 triệu đông) cho những ai đặt hàng trước.

nokia-9-pureview-len-ke-3-3-co-hoi-mua-voi-gia-giam-2-32-trieu-dong

Nokia 9 PureView sẽ được bán với giá giảm mạnh trong tuần đầu lên kệ.

Được biết Nokia 9 PureView là smartphone đầu tiên thế giới có 5 camera ở mặt sau. Đó là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Nokia, Light và Qualcomm nhằm cung cấp trải nghiệm chụp ảnh vô song. Giá bán giảm 100 USD nói trên chỉ được áp dụng từ ngày 3 đến ngày 10 tháng này trên Best Buy và B&H. Đến ngày 11/3, giá sẽ trở lại mức 699 USD ban đầu, nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Nokia 9 không trang bị chip Snapdragon 845 cũng như thiết kế cổ điển của YouTube, trong khi hầu hết các smartphone cao cấp khác trong năm nay đều sử dụng chip Snapdragon 855 và thiết kế toàn màn hình. Điều đó rất có thể giải thích sự khác biệt về giá cũng như chương trình khuyến mãi sớm này.

Cũng theo HMD, Snapdragon 845 đã được tối ưu hóa cao để hỗ trợ máy ảnh ống kính penta mới và trải nghiệm chụp ảnh tinh vi. Mỗi trong số năm máy ảnh sẽ chụp ảnh khi màn trập được nhấn và hình ảnh 12 MP được hợp nhất chứa thông tin từ tất cả cảm biến. Bức ảnh cuối cùng sẽ cung cấp phạm vi động tốt hơn cũng như ánh xạ độ sâu trường chi tiết hơn so với các thiết bị cạnh tranh.

nokia-9-pureview-len-ke-3-3-co-hoi-mua-voi-gia-giam-2-32-trieu-dong

Siêu phẩm này đi kèm 5 camera ở phía sau với hứa hẹn trải nghiệm như DSLR.

Thời gian sẽ cho biết liệu sự tập trung vào khả năng camera của Nokia 9 PureView có được đền đáp hay không, bởi vì HMD không phải là nhà cung cấp smartphone duy nhất mang đến trải nghiệm smartphone đa ống kính thế hệ tiếp theo. Samsung vừa ra mắt điện thoại Galaxy S10 với camera lên đến 4 ống kính phía sau, tùy thuộc vào model. Trong khi đó Huawei sẽ sớm tiết lộ P30 Pro sở hữu ít nhất 3 camera phía sau. Nhưng không như Nokia 9 PureView, các sản phẩm này đều đi kèm chip cao cấp thế hệ mới, gồm Snapdragon 855, Exynos 9820 hoặc Kirin 980.

Theo DanViet