Nổi mẩn ngứa, khó thở vì thói quen nhiều người mắc phải

Một phụ nữ trung niên đã phải từ bỏ đồ uống có cồn vì luôn bị dị ứng rượu với các biểu hiện như nổi mẩn đỏ, khó thở mỗi khi uống nhiều.

Đó là chị Cass Bowman, 42 tuổi. Thời điểm trước đây, trung bình mỗi đêm chị uống 10 ly, là sự pha trộn của rượu mạnh, rượu táo và rượu bia. Sự pha trộn này dẫn đến phản ứng bí ẩn trên cơ thể của chị: khiến làn da chị nổi mẩn đỏ, sắc da nhợt nhạt trông như thể vừa bị bỏng nước.

Vì tính chất công việc, chị không thể từ bỏ thói quen đó trong suốt 2 năm. Nhưng đến khi rơi vào tình trạng khó thở, hụt hơi, chị mới ý thức được việc nên chấm dưt hoàn toàn thói quen xấu đó.

noi-man-ngua-kho-tho-vi-thoi-quen-nhieu-nguoi-mac-phai

Vùng da của chị bị dị ứng khủng khiếp vì thói quen độc hại này (Ảnh minh họa)

Các bác sĩ cho biết chị Bowman bị dị ứng với các thành phần trong rượu. Kể từ khi từ bỏ thói quen xấu, đến giờ chị có thể chạy tới 30km mỗi tuần và cảm thấy yêu thích thể thao hơn.

Hồi tưởng lại quãng thời gian đen tối đó, Bowman cho biết, từ năm 2011, những triệu chứng mẩn đỏ sau khi uống rượu xong đã xuất hiện trên làn da của chị. Chị còn nhận thấy nửa trên cơ thể và đôi chân luôn ấm nóng hơn bình thường. Chị phớt lờ cho đến khi có những dấu vết kỳ lạ bắt đầu nổi lên trên khắp cơ thể, và cả khuôn mặt.

"Nó giống như những vết bỏng, vết phát ban , khi chạm vào sẽ thấy nóng và cảm thấy nhạy cảm hơn bình thường trong nhiều ngày sau đó. Ngay cả khi chườm nước lạnh, vùng da đó cũng không thuyên giảm gì. Ngại nhất là chứng kiến mọi ánh mắt đổ về phía mình khi tình trạng phát ban xảy ra", Bowman nói.

Lúc đầu, chị cứ nghĩ dị ứng là do các sản phẩm dưỡng da hoặc loại bột giặt mà mình đang dùng. Nhưng dị ứng vẫn không chấm dứt khi chị thay đổi các sản phẩm. Phải mất vài tháng, chị mới nhận ra dị ứng chỉ xảy ra khi chị uống rượu.

"Tôi đi khám bác sĩ vào khoảng năm 2012 và bác sĩ kết luận có thành phần gì đó trong rượu gây ra dị ứng trên cơ thể tôi. Ông ấy đã khuyên tôi nên dừng việc uống rượu. Điều này thực sự kinh hoàng bởi rượu là một phần trong cuộc sống của tôi, là cách tôi giao tiếp với bạn bè. Tôi lo lắng mình sẽ mất tất cả những thứ đó", Bowman nói.

Sau 2 năm sống với thói quen xấu, chị đã chủ động từ bỏ vì phản ứng khó thở xuất hiện ngay sau khi phát ban, tình trạng này xảy ra sau vài giờ chị uống rượu. Chị quyết định bỏ rượu booze, chỉ thỉnh thoảng dùng một ít rượu vodka hoặc gin vào cuối tuần. 

Theo GiaDinhVietNam